Tóc bóng khỏe, suôn mượt chỉ với một củ gừng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang gặp phải một trong những vấn đề về tóc như tóc rụng nhiều, bị gàu hay tóc bạc sớm thì có thể sử dụng gừng như một biện pháp tự nhiên hữu hiệu để cứu chữa và cải thiện mái tóc của mình đấy!

Kích thích mọc tóc

Kinh nghiệm dân gian của người xưa chỉ ra rằng, bạn chỉ cần nướng gừng sau đó nghiền nát, ép lấy nước rồi thoa lên da đầu. Nước gừng giúp tóc khỏe, giảm gãy rụng và kích thích tóc mọc nhanh hơn.

duong-toc-bang-gung 2

 ảnh minh họa

Một cách khác bạn có thể thử là dùng nước ép gừng và hành tây. Bạn chỉ cần chuẩn bị một củ hành tây và một lượng gừng theo tỷ lệ 2:1 sau đó ép lấy nước rồi thoa lên da đầu. Bạn có thể thêm dầu dừa, dầu hạnh nhân hoặc một loại dầu dưỡng tóc mà mình thích vào trong hỗn hợp. Đợi trong vòng 30 phút sau đó gội đầu lại bằng nước sạch nhé!

Trị gàu

Ít ai biết rằng, gàu là sinh ra do sự phát triển nhanh chóng của các tế bào da đầu. Đây là hiện tượng mà các men nang da thuộc chi malassezia- một loại nấm gây ra. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chiết xuất methanol từ gừng có tác dụng ức chế đáng kể đối với malassezia.

Nguyên liệu

- Gừng tươi

- Dầu vừng

- Chanh tươi

duong-toc-bang-gung 1

 ảnh minh họa

Cách sử dụng:

- Bước 1: Gừng ép lấy nước, rồi cho thêm 3 thìa cafe dầu vừng và nước chanh tươi vào trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất.

- Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên da đầu rồi massage nhẹ nhàng.

- Bước 3: Đợi trong nửa tiếng thì gội lại bằng nước sạch.

Bạn có thể thay thế dầu vừng bằng dầu dừa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link