Không cần mĩ phẩm, dùng thứ nguyên liệu này rạn da nhiều đến mấy trong "nháy mắt" cũng tan biến

( PHUNUTODAY ) - Chị em có thể tự chữa rạn da tại nhà mà không cần dùng bất kỳ loại mỹ phẩm nào.

Rạn da hình thành là do sự đứt gãy các bó sợi collagen và elastin khi da bị căng giãn quá mức, dẫn đến sự xuất hiện của các vết rạn trên những vùng da như bụng, đùi, mông, ngực hay bắp tay, bắp chân…

Biểu hiện lúc đầu là những vệt hồng, đỏ hoặc đỏ tím, sau đó chuyển sang màu trắng sáng hoặc bạc và hình thành các đường rạch lõm. Vì vậy, rạn da không tự hết theo thời gian mà chỉ chuyển đổi màu sắc.

1. Trị rạn da bằng rượu gừng nghệ

lamdep6vn

Để có mẹo trị rạn da bằng rượu gừng nghệ, bạn sử dụng 1 kg gừng, 1 kg nghệ, rửa sạch, để nguyên vỏ, xay hoặc giã nhỏ rồi ngâm với 5 lít rượu ngon trong bình sứ hoặc bình thủy tinh và để nơi thoáng mát, nếu chôn được dưới đất càng tốt nhé.

Sau khi sinh vài ngày, bạn chỉ cần lấy rượu gừng nghệ này thoa đều lên những vùng da bị rạn 2 – 3 lần 1 ngày, không những có tác dụng đánh bay các vết rạn mà còn giúp da trắng hồng mịn màng và loại bỏ lớp mỡ thừa cực kỳ tốt nữa đấy.

2. Nước cốt chanh

lamdep5.vn

Chanh có tác dụng làm sáng những vết rạn vẫn còn màu đỏ hoặc nâu, và cả những vùng da tối màu, giúp làn da trẻ trung và sáng trong hơn. Đặc biệt, chanh không gây ra hiệu ứng phụ nào với làn da. 

Nguyên liệu gồm: 

Chanh và nước ấm.

Cách thực hiện: 

Cắt đôi quả chanh, vắt lấy nước. Thoa nước cốt chanh lên vùng da rạn theo vòng tròn. Để trong 10 phút. Nếu da bạn thuộc dạng nhạy cảm hoặc khô, bạn nên thêm một ít nước vào nước cốt chanh.

Cuối cùng, rửa sạch bằng nước ấm. Làm khoảng 2-3 lần mỗi tuần cho đến khi vùng rạn da biến mất. 

Lưu ý: Chanh xanh có hiệu quả nhanh hơn chanh vàng.

3. Dầu dừa

lamdep4.vn

Nhào 1kg dừa khô nạo sẵn và 400ml  trong khoảng 3 phút, sau đó vắt lọc lấy nước cốt, bỏ bã. Các mẹ cũng có thể dùng máy xay sinh tố để xay nhuyễn, lọc lấy nước. Cho nước dừa vừa lọc vào nồi đun nhỏ lửa. Khi nào thấy lớp dầu nổi lên trên có màu vàng nhạt là hoàn thành. Múc dầu dừa vào lọ thủy tinh để trữ lại, dùng dần.

Dầu dừa có tác dụng rất tốt cho phụ nữ mới mang bầu vì nó giúp phòng chống rạn da hiệu quả. Nên sử dụng bôi hàng ngày để bảo vệ làn da mỏng manh của các mẹ. Nếu mẹ nào đã bị rạn rồi thì sau khi sinh bé vẫn có thể sử dụng, kết hợp với mát xa kiên trì thì vết rạn sẽ biến mất./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn