Tóc mọc nhanh như nấm sau mưa nếu bạn thường xuyên ăn những loại thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại thực phẩm giúp tóc dài, óng mượt một cách "thần tốc"

Biotin còn được gọi là vitamin B7, coenzyme R, hoặc vitamin H. Nó được xác định có vai trò cho việc thúc đẩy sự phát triển của tóc, da, gan , thần kinh và mắt. Lý do là biotin là một coenzym cung cấp năng lượng bên trong cơ thể bằng cách hỗ trợ cho cơ thể phá vỡ các chất béo và tinh bột và biến chúng thành glucose. Nó cũng giúp các protein làm việc để sản xuất axit amin thiết yếu.

Long-Curls

 Mái tóc đẹp là mơ ước của bất cứ người phụ nữ nào.

 Biotin giúp tóc phát triển mạnh, phục hồi mái tóc khô - yếu tố. Biotin còn có thể giúp tăng tính bền vững vỏ tóc, do đó làm bóng tóc giúp tóc chắc khỏe. Vì vậy bạn hãy bổ sung ngay những thực phẩm giàu biotin là cách đơn giản nhất giúp tóc mọc nhanh và khỏe mạnh.

1. Hạnh nhân

hanh-nhan

 Hạnh nhân là một trong số các loại thực phẩm giàu biotin và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác, chẳng hạn như vitamin E và protein, có thể giúp cho làn da của bạn mịn màng tránh xa các nếp nhăn. Hạnh nhân cũng là một nguồn tuyệt vời của chất béo không bão hòa đơn có thể giúp tăng cường và cải thiện làn da của bạn, tóc, móng.

2. Cà rốt

ca-rot 

 Cà rốt chứa một nguồn cung cấp giàu biotin, cũng như mức độ cao của beta-carotene, có thể giúp cải thiện sức khỏe mắt của bạn nói chung. Vì lý do này, cà rốt đứng vị trí thứ hai của thực phẩm giàu biotin giúp tóc mọc nhanh.

3. Cá hồi

ca-hoi 

 Với hàm lượng vitamin D, protein và axit béo omega-3 cao, cá hồi không chỉ tốt cho da mà còn thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc, giúp tóc chắc khỏe và nhanh dài hơn, theo stylecaster.

4.Trứng

trung

 Bên cạnh cá hồi, trứng là nguồn cung cấp tuyệt vời omega-3. Trứng cũng chứa biotin, chất đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của tóc. Vì thế, trứng, đặc biệt là lòng trắng, sẽ làm cho mái tóc trở nên dài, bóng, đẹp. Tuy nhiên, cũng lưu ý không nên ăn quá nhiều trứng vì có thể ngăn chặn sự hấp thụ biotin vào cơ thể.

5.Sữa chua

sua-chua

 Sữa chua rất giàu hàm lượng protein và biotin giúp phát triển tóc và móng tay một cách khỏe mạnh.

6.Đậu nành

dau-nanh

 Đậu nành là một trong những thực phẩm giàu biotin nên có sẵn trong nhà bếp của bạn. Bạn có thể thu được 60 mg biotin trong 10 gram đậu nành. Đây không phải là một thực phẩm đắt tiền và bạn hoàn toàn có thể sử dụng các thành phần này để phát triển tóc. Đặc biệt, sữa đậu nành rất tốt cho phụ nữ. Đậu nành cũng góp phần trong việc giảm nguy cơ ung thư. Bạn có thể thêm đậu nành vào mì, bột ngô, bánh mì. Nó không chỉ làm giảm cholesterol, nguy cơ bệnh tim mà còn sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe mái tóc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link