Tỏi - Vị thuốc đa dụng trong mùa mưa lũ

( PHUNUTODAY ) - Đối với nhiều người thì thường không thích tỏi bởi mùi hôi của chúng. Tuy nhiên, nếu tính về bài thuốc dân gian thì tỏi quả thực là một bài thuốc dân gian hữu hiệu trong mùa mưa lũ đấy nhé!

Công dụng hữu ích của tỏi trong việc chữa bệnh

1. Tỏi là một nguồn cung cấp dinh dưỡng như: canxi, phốt pho và selenium, nó cũng rất giàu vitamin C, Vitamin B6 và mangan.

2. Giúp tăng tuần hoàn máu:

Tỏi giúp giảm đông máu, do đó, làm giảm khả năng đông máu và nguy cơ bị đột quỵ tim.

3. Duy trì huyết áp:

Theo nhiều nghiên cứu, tỏi làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể và cũng giúp kiểm soát huyết áp của bạn.

4. Kích thích hệ miễn dịch:

2.toi-vi-thuoc-dan-gian-trong-mua-mua-lu-1-phunutoday.vn

 

Vào các ngày lạnh, khả năng nhiễm bệnh cúm và cảm lạnh gia tăng. Bạn nên thường xuyên cho tỏi vào chế độ ăn uống để giảm khả năng nhiễm các bệnh tật.

5. Hỗ trợ phục hồi bệnh ung thư:

Vì tỏi có chứa germanium, một tác nhân chống ung thư, nó được biết đến với vai trò tiêu diệt ký sinh trùng đường ruột liên quan đến ung thư.

6. Ngăn ngừa dị ứng:

Tỏi có thể giúp bạn loại bỏ các loại nấm sần sùi như mụn cóc, bảo vệ bạn khỏi các bệnh dị ứng ngoài da khác. Nó thậm chí còn giúp điều chỉnh lượng đường trong máu của bạn.

Bài thuốc trị cảm lạnh với tỏi

+  Ăn tỏi tươi:

Ăn một vài miếng tỏi xắt lát là cách đơn giản nhất để làm ấm cơ thể và trị cảm lạnh nhanh khỏi nhất. Đây cũng được xem là bài thuốc dân gian giúp giữ nhiệt cơ thể. Bạn có thể ăn 3-4 tép tỏi chia ra làm nhiều lần trong ngày, cho đến khi cảm thấy hiệu quả như mong muốn.

+ Sử dụng tỏi và mật ong:

Đây là một trong những phương thuốc tự nhiên giúp bạn thoát khỏi cảm lạnh và cúm, đặc biệt là vào mùa đông. Đồng thời, hỗn hợp này cũng giúp bạn tăng nhiệt độ cơ thể nhanh chóng. Nghiền nát 2 tép tỏi với 1 thìa mật ong, dùng hỗn hợp này 2 lần/ngày để làm ấm cơ thể trong ngày đông lạnh giá.

2.toi-vi-thuoc-dan-gian-trong-mua-mua-lu-2-phunutoday.vn

 

+ Hỗn hợp tỏi và nước lọc cũng có thể giúp làm giảm triệu chứng cảm lạnh trong vài phút.

Lấy 2 tép tỏi băm nhuyễn và cho vào 1 cốc nước ấm khuấy đều, sau đó uống từng ngụm nhỏ.

+ Trà tỏi

Nhấm nháp 1 tách trà tỏi mỗi ngày có thể giúp cơ thể chống lại cảm lạnh và các bệnh tật mùa đông khác. Bạn cũng có thể cho thêm mật ong, gừng vào trà để tăng cường hương vị. Loại trà này giúp tăng cường hệ miễn dịch và làm tăng nhiệt độ cơ thể nhanh chóng.

+ Súp tỏi cũng là một trong những món nên ăn để trị triệu chứng cảm lạnh.

Bạn có thể cho thêm dầu oliu vào súp tỏi, uống 2 đến 3 lần mỗi ngày để loại bỏ cảm lạnh. Thực phẩm này cũng cung cấp năng lượng nhanh chóng cho cơ thể do phải chống chọi với thời tiết lạnh.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn