Tôi tin Hoa hậu Đặng Thu Thảo

( PHUNUTODAY ) - Nếu Thu Thảo chỉ có nhan sắc thì có lẽ thế cũng đủ cho một hoa hậu. Nhưng ở cô còn có sự trung thực hiếm thấy.

Không rơi lệ khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam nhưng lén lau nước mắt khi trở về thăm trường. Không giấu những ngày tháng cơ cực, đi làm thêm phải đứng ròng 8 tiếng rệu rã để có tiền học... Những hành động ấy khiến tôi, một kẻ chẳng ưa gì những cuộc thi nhan sắc vốn nhan nhản ở Việt Nam làm bội thực hoa hậu, người đẹp, lại dành rất nhiều cảm tình cho Đặng Thu Thảo. Tôi thấy ở Thảo sự thành thật mà ít người đẹp có được.



Hôm nay thấy mấy cô ở cơ quan chụm đầu bàn tán về trình độ học vấn của tân Hoa hậu: học sinh trung cấp hay sinh viên đại học mà thấy buồn cười. Có hề gì đâu nhỉ? Đã là cuộc thi hoa hậu thì nhan sắc bao giờ cũng quan trọng nhất hay đúng hơn bản thân nhan sắc đã là một giá trị, cần gì phải bàn cãi nhiều đến những yếu tố khác. Mà nhan sắc thì Đặng Thu Thảo có thừa.

Đặng Thu Thảo đẹp. Vẻ đẹp trong sáng, mong manh, hiền hậu rất thuần Việt mà theo người mẫu Thúy Hạnh nhận xét là "phù hợp với tiêu chí của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam".

Bản thân Thu Thảo cũng thú nhận: "Từ nhỏ, tôi đã ý thức mình đẹp. Đi thi hoa hậu là ươc mơ từ thời thơ ấu của tôi. Tôi  - một cô bé quê ở Bạc Liêu - vẫn mơ sẽ có một ngày mình được đội vương miện".

Vẻ đẹp mong manh, trong sáng của tân Hoa hậu Việt Nam
Vẻ đẹp mong manh, trong sáng của tân Hoa hậu Việt Nam

Nếu Thu Thảo chỉ có nhan sắc thì có lẽ thế cũng đủ cho một hoa hậu. Nhưng ở cô còn có sự trung thực hiếm thấy.

Đầu tiên là cô không khóc như những người đẹp tiền bối khi được xướng tên ở ngôi vị cao nhất.

Theo lịch sử từ xưa đến nay của các cuộc thi nhan sắc từ "ao làng" đến quốc tế, hầu hết các người đẹp khi được xướng tên ở ngôi vị cao nhất đều sẽ: ngạc nhiên chưa?, sau đó bật khóc. Đặng Thu Thảo không đi theo phong cách ấy, cô chỉ nở nụ cười vốn thường trực trên môi từ đầu cuộc thi đến giờ, ôm nhẹ hai người đẹp bên cạnh và nhận quyền trượng cùng vương miện hoa hậu.

Dù sau này, Thu Thảo cho biết việc đăng quang khiến cô vô cùng bất ngờ: "Tôi quên mất mình đang đứng trước hàng nghìn khán giả và cảm xúc lúc đó là đang nghĩ về cha mẹ tôi, quê hương tôi. Theo phản xạ tự nhiên, tôi đi quanh sân khấu chào khán giả mà trong đầu thì cứ miên man: "Có phải tôi đã trở thành Hoa hậu Việt Nam?", nhưng chính cái sự ngược đời, bất thường của Thu Thảo khiến tôi một lần nữa lại thấy quý cái sự thành thật của cô.

Cái sự ngược đời của Thu Thảo còn tiếp tục thể hiện ở hoạt động từ thiện của cô diễn ra ngay sau khi đăng quang. Trong khi một số người đẹp cùng đi (cũng giống như những hoa hậu tiền bối trước kia) mắt đỏ hoe vì không giấu nổi niềm xúc động thì tân hoa hậu lặng lẽ động viên từng bệnh nhân, rồi tận tay trao cho họ một số tiền nhỏ, đồng thời còn đại diện cho các người đẹp tặng 200 triệu đồng cho bệnh viện.

Giọt nước mắt này thành thật hơn nhiều lần những giọt lệ lúc đăng quang
Giọt nước mắt này thành thật hơn nhiều lần giọt lệ lúc đăng quang


Nước mắt của Đặng Thu Thảo chỉ rơi xuống khi cô trở về thăm trường, nghe thầy hiệu trưởng đọc bài thơ mà ông làm để tặng riêng cho cô.

Hình ảnh Thu Thảo bật khóc trong giây phúc ấy, tôi cho rằng thành thật gấp nhiều lần giọt nước mắt lúc đăng quang.

Không mấy ai thẳng thắn kể về những ngày tháng cơ cực như Thảo. Cô không giấu những ngày phải giơ mặt ra tô son trát phấn lên cho khách thử rồi đi bán cà phê, học pha chế hơn 100 loại đồ uống, cơ thể mệt mỏi, đứng 8 tiếng một ngày, tay chân đau rát... Tất cả chỉ để có tiền học.

"Tôi tùng tiệm chắt bóp từng đồng vì biết rằng tiền mình đang tiêu thấm đẫm mồ hôi của mẹ. Tôi ăn cơm bụi và sống trong căn phòng tồi tàn thuê sáu trăm nghìn một tháng. Có người bảo: “Xinh đẹp thì tội gì cực vậy, chỉ cần yêu một đại gia sẽ tiêu xài xả láng, ở biệt thự, có xe đưa rước”.

Từ nhỏ, tôi đã được ba mẹ giáo dục cẩn thận. Tôi sống quanh những người chỉ nhận những thứ làm bằng công sức của họ. Tôi thích câu thơ: “Bàn tay ta làm nên tất cả/ Có sức người sỏi đá cũng thành cơm”, Thảo nhớ lại.

Với nhiều người, đăng quang hoa hậu là một bước leo thẳng lên danh vọng, chẳng cần làm gì nữa. Còn Hoa hậu Đặng Thu Thảo, "tôi phải hoàn thiện khóa học của mình và tôi dự định sẽ bồi dưỡng thêm kiến thức ở một số khóa học khác".

Vậy nên, với tôi, Hoa hậu Đặng Thu Thảo thành thật hơn bất cứ ai. Đừng nhìn vào tấm bằng của cô ấy mà hãy xem những gì cô ấy làm và cách cô ấy đã sống thế nào. Tôi tin rằng, Thu Thảo trở thành Hoa hậu là xứng đáng và cô sẽ không khiến chúng ta phải thất vọng.

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn