Tốn tiền triệu đi thẩm mỹ không bằng uống loại nước này

( PHUNUTODAY ) - Uống nước nghệ giúp bạn sở hữu làn da đẹp mịn màng, không tỳ vết.

Tinh bột nghệ có tác dụng làm đẹp rất lớn, với thành phần chính là Curcumin quý giá, hợp chất chống oxy hóa mạnh, chất chống viêm, diệt khuẩn nên có khả năng đẩy lùi các sắc tố melanin dưỡng trắng da, cải thiện dấu hiệu lão hóa da, điều trị nám, trị tàn nhang, trị mụn, trị sẹo,… hiệu quả. Do đó, việc sử dụng tinh bột nghệ làm đẹp da ngày càng được nhiều chị em biết đến và áp dụng.

Uống sữa nghệ giúp đẹp da 

sua-nghe-phunutoday-1

 Uống sữa nghệ có thể giúp bạn làm đẹp da.

Nguyên liệu cần có:

3 thìa cà phê tinh bột nghệ vàng

2 thìa canh sữa đặc

250ml sữa đậu nành hoặc sữa tươi

Cách làm:

Ban đầu bạn bắc lên bếp đun ấm sữa tươi hoặc sử dụng sữa đậu nành đun ở nhiên độ chừng 60 độ C.

Tiếp theo, cho 3 thìa cà phê tinh bột nghệ vàng vào nồi cộng 2 thìa canh sữa đặc (nếu không có sữa đặc bạn có thể thay thế bằng mật ong cũng khá tốt), dùng đũa khuấy đều tay giúp các nguyên liệu được hòa quyện vào nhau.

Cách dùng:

Với phương pháp làm đẹp này, hàng ngày sau khi đã chuẩn bị xong bạn đổ toàn bộ hỗn hợp ra một chiếc cốc nhỏ. Dùng hỗn hợp trên thưởng thức khi vẫn còn ấm. Duy trì công thức này trong khoảng một thời gian ngắn, nó sẽ giúp bạn phòng ngừa các chứng bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa, làm đẹp da an toàn ngay tại nhà.

Lưu ý để làn da đẹp

Cam

uong-nghe-phunutoday.vn-1

 Vitamin C trong cam có khả năng ngăn ngừa nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hóa.

Vitamin trong cam thuộc hàng top đầu. Vitamin C có khả năng ngăn ngừa nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường khả năng đề kháng, chống viêm nhiễm và đặc biệt là giúp da trắng sáng giảm vết thâm nám. Đây là một chất chống ô xy hóa mạnh giúp tiêu diệt các phân tử gốc tự do, chẳng hạn như các phân tử được sản sinh do da tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, dẫn đến da bị lão hóa sớm. Cam còn thúc đẩy quá trình sản sinh collagen tự nhiên cho da vì chứa chất bioflavonoid. Collagen càng có nhiều thì da bạn càng dễ đàn hồi và khỏe khoắn hơn.

Bí đỏ

Nếu sở hữu 1 làn da kém tươi trẻ, thiếu sức sống, bí đỏ sẽ là liều thuốc hữu hiệu để cải thiện là da bạn. Sử dụng bí đỏ đúng cách để làm đẹp không chỉ bảo vệ làn da mỏng manh của bạn khỏi các tác nhân môi trường có hại mà còn giúp da dẻ thêm hồng hào, lỗ chân lông sạch và se nhỏ. Bí đỏ chứa hàm lượng cao vitamin E, một chất chống ô xy hóa mạnh giúp làm chậm lão hóa da, và các a xít béo omega-3 giữ cho làn da mịn màng; mái tóc suôn mượt. 

Cà chua

Cà chua chứa nhiều loại vitamin như C, E, các nhóm vitamin C và carotene, kali, chất sắt… rất tốt cho da. Không chỉ vậy, hàm lượng chất chống ôxy hóa cao trong quả cà chua cũng còn có tác dụng duy trì tuổi thanh xuân cho phụ nữ. 

Trà xanh

Trà có chứa polyphenol có tác dụng bảo vệ chống lại các gốc tự do và độc tố. Ngoài ra, trà còn giúp giảm viêm và ngăn chặn tia UV rất tốt. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn