Tốn tiền triệu mua mỹ phẩm không bằng ăn thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - Bạn chỉ cần ăn thực phẩm dưới đây sẽ không cần lo chạy đôn chạy đáo đi mua mỹ phẩm nữa.

Dưa chuột

lam-dep

Dưa chuột có tác dụng làm đẹp da hiệu quả. 

Dưa chuột ngoài thành phần vitamin A, B1, B2, C, còn chứa một lượng quan trọng các chất vi lượng như: sắt, mangan, iod… Dưa chuột lại là một thức ăn có tác dụng “mát” và lợi tiểu. Nhưng điều chủ yếu nhất là dưa chuột nổi tiếng về việc giúp làm đẹp da mặt.

Từ dưa chuột, người ta đã chế ra những “sữa dưa chuột” dùng để bảo vệ, làm cho da mặt được mịn màng tươi đẹp, ít vết nhăn hay chậm nhăn.

Cách làm đẹp tốt nhất là dùng dưa chuột rửa sạch, thái mỏng theo chiều dài đắp ngay lên mặt khoảng 20 phút, rồi lau sạch mặt bằng nước hoa hồng. Như vậy, bạn sẽ sử dụng hết thành phần vitamin và những chất tốt cho da trong dưa chuột.

Nước lọc

Nước giúp cơ thể mát mẻ đồng thời giúp da loại bỏ các tạp chất, mang lại làn da sáng đẹp hơn.

Dưa lưới

Trái cây này cung cấp chất chống oxi hoá, giúp da giữ nước. Dưa lưới cũng cung cấp vitamin A ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá sớm.

Dưa hấu

Chứa nhiều chất chống oxi hoá, giúp tái tạo các tế bào da và làm trắng da.

Cà chua

lam-dep-3

Cà chua giúp bảo vệ da, chống cháy nắng hiệu quả.

Được biết đến là trái cây có chứa các chất chống ung thư, cà chua cũng giúp bảo vệ da, chống cháy nắng hiệu quả.

Các loại quả mọng: mâm xôi, dâu tây và quả việt quất có chứa nhiều chất chống oxi hoá, chống lại tác hại của tia nắng mặt trời, giúp ngăn ngừa nếp nhăn (theo nghiên cứu được công bố trên trang Science Daily).

Quả bầu

Tất cả các loại rau khác nhau trong gia đình họ nhà bầu đều rất tuyệt vời cho mùa hè bởi vì chúng có hàm lượng nước cao. Loại quả này cũng tốt cho sức khỏe tim mạch và tiểu đường. Ngoài ra, chúng còn có được coi là "chiến sĩ" chống virus và chống sốt rét, trợ giúp tiêu hóa.

Củ cải đường

Củ cải đường có đầy đủ vitamin B3, B6, C và beta-carotene. Đây cũng là một nguồn phong phú sắt, kẽm, magiê và canxi giúp hỗ trợ việc phá vỡ và loại bỏ độc tố và cũng có thể cải thiện túi mật và tăng cường sức khỏe gan. Củ cải đường cũng là một nguồn chất xơ dồi dào, rất cần thiết cho mùa hè.

Hành tây

Hành có tác dụng làm mát nên nó có thể đánh bại cái nóng mùa hè. Trong hành cũng có quercetin, một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa thiệt hại do các gốc tự do gây ra, nếu tiêu thụ sẽ giúp chị em trẻ lâu và khỏe mạnh nhờ công dụng đào thải chất độc khỏi cơ thể của hành tây.

Theo:  khoevadep.com.vn