Tổng hợp cách cắm hoa hồng đẹp ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Để ngôi nhà ngày Tết Nguyên đán luôn rực rỡ, tràn đầy sức sống, bạn chỉ cần cắm một lọ hoa hồng.Dưới đây là những cách cắm hoa hồng rất đơn giản, không đòi hỏi phải cầu kỳ, kiểu cách nên ai cũng có thể dễ dàng có được lọ hoa ưng ý, nổi bật trong ngày Tết.

tong-hop-cach-cam-hoa-hong

1. Cắm lọ hoa hồng tròn đều

Cách cắm hoa hồng như sau:

Chọn những bông hoa cành mềm, hơi cong để cắm các tầng thấp sát miệng bình. Các bông cành cứng, thẳng cắm ở giữa.

Bước 1: cắm tầng 1, khoảng 7 bông sát miệng bình, cắm chéo chân và nông lên miệng bình một chút để hoa dc ngả ra.

Bước 2: cắm các bông tầng 2 cao hơn tầng 1, cũng cắm chéo chân và so le với tầng 1. Cắm khoảng 6-7 bông.

Bước 3: Cắm tầng 3 lại cao hơn tầng 2 và cũng cắm so le với tầng 2. Cài chân cành hoa vào các cành hoa trước đó.

Bước 4: chèn thêm các bông ở giữa lọ để lấp đầy khoảng trống. Chỉnh lại dáng các bông hoa cho dc tròn đều.

2. Cắm bình hoa hồng

Bình hoa hồng được cắm tỉ mỉ và kỳ công hơn

Các bước cắm bình hoa hồng như sau:

Các thao tác cắm một bình hoa hồng. Nguồn ảnh: Internet

Cắm một mặt bằng xốp (cắm giống như hình cái dẻ quạt): Có thể đặt xốp trên 1 cái đĩa sâu lòng hoặc cắm trực tiếp xốp gắn trên miệng bình như hình.

Bước 1: chọn cành thẳng cao nhất cắm giữa xốp, nhưng sát mép ngoài xốp.

Bước 2: chọn 4 bông hơi hơi cong cắm 2 bên bông chính, mỗi bên 2 bông (nhớ phải cắm cho thật cân và độ cao bằng nhau nhé)

Bước 3: cắm tầng 2 lại bắt đầu với bông chính giữa, và cắm tiếp các bông ở 2 bên bông chính như tầng 1 nhưng các bông này phải sole với các bông tầng 1.

Bước 4: Tiếp tục cắm như thế cho đến tầng sát miệng bình.

Chú ý: chọn các bông cong cong để cắm 2 bên để trông bình hoa có độ cong mềm mại. Còn bông thẳng cắm ở giữa. Các tầng sau sẽ thấp dần đều xuống và thật cân xứng 2 bên nhé, như thế trông bình hoa mới đều và đẹp

Sau khi cắm xong thì chèn các cành lá hoa hồng thừa vào để che miếng xốp.

Cách đơn giản giữ hoa hồng tươi lâu trong những ngày tết

Bạn có biết, chỉ bằng các cách đơn giản như: Cho thuốc aspirin, đồng xu, đường hay giấm trắng vào bình sẽ giữ hoa hồng tươi lâu hơn ?

Theo các chuyên gia nghiên cứu thì việc cắm hoa tươi trong nhà sẽ mang lại nhiều may mắn và làm tinh thần của bạn thấy thoải mái hơn. Nếu bạn thích hoa tươi, hãy mua một chiếc bình và cắm những bông hoa hồng yêu thích để thư giãn và trang trí cho ngôi nhà của mình.

Tuy nhiên, việc cắm hoa tươi rất nhanh tàn, do đó, nhiều người đang có xu hướng chuyển sang dùng hoa giả để giữ được lâu và đỡ tốn kém.

Bạn yêu thích hoa tươi, hãy tham khảo một số biện pháp khắc phục tốt nhất để hoa đã cắt tươi lâu hơn khi được cắm trong bình mà chúng tôi chia sẻ sau đây:

Cho thuốc aspirin vào nước cắm hoa

Nếu thả một vài viên thuốc aspirin đã nghiền nát vào bình cắm hoa tươi, nồng độ axit trong nước sẽ tăng lên, ngấm lên thân cây sẽ giúp cho hoa tươi lâu hơn.

Cho đồng xu vào bình hoa

Để một đồng xu trong bình cắm hoa sẽ làm cho hoa tươi lâu vì đồng là kim loại hoạt động như chất kháng khuẩn tự nhiên giúp cuống hoa lâu bị phân hủy trong nước.

Đổ listerine vào nước

Bạn cũng có thể nhỏ vài giọt Listerine vào bình hoa nếu muốn bình hoa giữ được lâu. Dung dịch này giúp diệt vi khuẩn, các mảng bám và mùi hôi trong bình hoa để hoa của bạn tươi hơn bình thường.

Dùng thuốc tẩy

Thuốc tẩy có tác dụng ngăn chặn nấm mốc cũng là một chất để giúp hoa tươi được lâu hơn.

Cho giấm trắng vào bình hoa

Mẹo nhỏ tiếp theo là hãy cho một ít giấm trắng vào bình hoa khoảng một phút trước khi cắm nếu muốn hoa hồng tươi lâu hơn. Giấm trắng và nước hoạt động như một chất xúc tác để ngăn chặn những bông hoa bị héo úa sau ngày thứ ba.

Thêm đường vào bình hoa

Đường không chỉ là gia vị nêm món ăn mà còn là chất để bạn giữ cho bình hoa hồng của mình được tươi lâu hơn. Thật thú vị phải không nào ? Hãy thêm một muỗng canh đường vào bình hoa, bạn sẽ có một bình hoa tươi rói rất lâu vì đường làm gia tăng qua trình quang hợp. Tuy nhiên, đường sẽ thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn. Do đó, bạn cần chú ý nếu muốn giữ hoa hồng tươi lâu bằng cách này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link