Ngày valentine 2018 là ngày bao nhiêu? ngày lễ tình nhân 2018 ngày mấy?

( PHUNUTODAY ) - Ngày lễ tình nhân hay còn gọi là Ngày Valentine 14/2 được du nhập từ một số nước phương tây, là dịp đặc biệt để cho các bạn nam nữ thể hiện tình cảm hay là cơ hội để những người yêu ngày thể hiện tình cảm của mình dành cho với đối phương.

Valentine's Day (ngày 14/2) đã trở thành một ngày lễ quan trọng, đặc biệt là đối với các đôi tình nhân. Đây là ngày cả thế giới tôn vinh tình yêu lứa đôi.

Vào ngày này, người ta bày tỏ tình yêu của mình bằng cách gửi cho nhau thiệp Valentine, hoa hồng, chocolate và một số loại quà tặng đặc biệt khác mang nhiều ý nghĩa.

Một trong những truyền thuyết được nhiều người chấp nhận nhất về nguồn gốc ngày lễ Tình yêu là câu chuyện liên quan đến một vị giáo sĩ La Mã sống dưới thời Hoàng đế Claudius II vào thế kỷ thứ 3 sau Công nguyên. Thời kỳ này, đế chế La Mã trải qua một giai đoạn lịch sử đầy biến động và hỗn loạn, hay còn được gọi là “Cuộc khủng hoảng của Thế kỷ Ba”, khi đế chế bị phân chia thành 3 bang chém giết lẫn nhau.

Giữa thời kỳ đen tối này, Hoàng đế Claudius ban hành một mệnh lệnh vô cùng khắc nghiệt là cấm toàn bộ thanh niên trong đế chế kết hôn bởi ông tin rằng những người lính không lấy vợ có khả năng chiến đấu tốt hơn. Song một giáo sĩ dũng cảm tên là Valentine đã đứng ra làm lễ thành hôn trong bí mật cho các cặp đôi yêu nhau. Nhưng hành động này đã bị phát giác, và ông Valentine bị bỏ tù. Hoàng đế Claudius ra lệnh xử trảm ông Valentine vào ngày 14/2 năm 273.

Theo nhà văn Greg Tobin, nhiều người cho rằng những tấm thiệp tình yêu ngày Valentine có nguồn gốc từ những mẩu giấy thể hiện tình yêu thương và ngưỡng mộ mà trẻ em tuồn vào qua song sắt nhà tù cho ông Valentine, cũng như lá thư đề chữ “Your Valentine” trước ngày bị hành quyết của ông. Song đây có thể chỉ là một tình tiết được người đời thêm thắt vào câu chuyện đầy bi kịch này.

Ngày valentine 2018 là ngày bao nhiêu? ngày lễ tình nhân 2018 ngày mấy? 

Theo lịch vạn niên 2018 thì ngày lễ tình nhân 14/02 vào ngày thứ 4 – 14/02/2018 tức là 29/12/2017 âm lịch. Ngày lễ tình nhân hay còn gọi là Ngày Valentine 14/2 được du nhập từ một số nước phương tây, là dịp đặc biệt để cho các bạn nam nữ thể hiện tình cảm hay là cơ hội để những người yêu ngày thể hiện tình cảm của mình dành cho với đối phương.

vilentine

Ngày Valentine 2018 vào ngày thứ 4 – /14/2/2018 (tức là ngày 29/12/2018 âm lịch – Ngày 29 tết nguyên đán)

Ngày Valentine trước đây là ngày lễ chủ yếu diễn ra ở các nước Châu Âu và Bắc Mỹ vào ngày 14 tháng 02 hàng năm và hiện nay ngày lễ này diễn ra phổ biến ở tất cả các nước trên thế giới.

Valentine 2018 vào ngày mấy Tết?

Ngày Valentine năm này trùng vào 29 Tết nguyên đán 2018 mặc dù vào dịp cuối năm khá bận rộn cho việc chuẩn bị tết nhưng Ad nghĩ rằng với không khí tết sắp đến gần chắc chắn các bạn sẽ có một lễ tình nhân thật tuyệt vời và đừng quên những món quà ngọt ngào dễ thương dành cho người ấy nhé các bạn!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn