Top 10 ca khúc trữ tình hay nhất của ca sĩ Phi Nhung

( PHUNUTODAY ) - Từng một thời, từ già đến trẻ, từ trẻ em đến người trung niên đều mê mẩn, ngân nga theo tiếng hát Phi Nhung. Hãy cùng Phunutoday điểm danh 10 ca khúc trữ tình hay nhất của cô ca sĩ này.

1. Ai khổ vì ai

“Anh biết chăng anh, em khổ vì ai, em khóc vì ai” Chắc hẳn đã có một thời, đây chính là những lời ca mà cô gái đang yêu nào cũng từng nghe, từng ngân nga hát theo.

images

 Sẽ thật thiếu sót nếu nhắc đến các ca sĩ hàng đầu dòng nhạc trữ tình mà không nhắc tên Phi Nhung

Bài hát nói lên tâm trạng của một cô gái trẻ đau đớn, dằn vặt sau khi chia tay, bị người yêu phũ phàng, ruồng bỏ. “Trăng nước bạc màu, người đành bỏ người như sương khói sau chuyến tàu” Từ khi người tình bỏ đi sau khi “uống cạn chén tình say”, khiến cho cuộc sống của cô gái trở nên u ám, không biết mai sau, buồn bã và cứ mãi sống trong ký ức về ngày đầu của hai người khi xưa.

2. Dạ cổ hoài lang

Sẽ thật thiếu sót nếu nhắc đến các ca khúc trữ tình hay nhất của Phi Nhung mà bỏ quên ca khúc “Dạ cổ Hoài lang”.

Đây là một ca khúc mang âm hưởng tân cổ, trữ tình được rất nhiều thế hệ người nghe nhạc yêu thích, dù có phải là fan của nhạc trữ tình hay không. Lời bài hát nói về tâm trạng vọng phu của người vợ thời loạn “luống trong tin chàng”.

3. Áo mới Cà Mau

Áo mới Cà Mau mang đậm âm điệu và ca từ của quê hương sông nước Miền Tây. Với chất giọng cao, trong mà ngọt ngào, luyến láy, ca sĩ Phi Nhung đã thể hiện ca khúc này vô cùng thành công.

4. Tủi phận

Ca sĩ Phi Nhung có rất nhiều các ca khúc nói về tâm trạng xót xa, tủi hờn cho thân phận người co gái, nhưng có lẽ, tủi phạn vẫn luôn được nhắc đến như là ca khúc thành công nhất.

Đó là tâm trạng tủi phận, thương thân của cô gái trẻ sau những thất bại của tình yêu, trước những sóng gió của cuộc đời, để rồi cô khép mình vào cuộc sống buồn bã, “sầu chia ly” cứ mãi xót xa cho phận má hồng.

5. Sóc sờ bai Sóc Trăng

Đây có thể nói đây là ca khúc có tiết tấu nhanh và giai điệu vui tươi nhất trong top 10 các ca khúc hay nhất của nữ ca sĩ Phi Nhung.

hoailinh_5

 Ca sĩ Phi Nhung luôn "cháy" hết mình và duyên dáng trên sân khấu

 Ca khúc ca ngợi vẻ đẹp của quê hương Sóc Trăng và nõi lòng người con xa quê luôn đau đáu về quê hương mình, nơi chôn nhau cắt rốn.

6. Tội tình

Mặc dù được nhận xét là ca khúc này chưa hẳn là phù hợp với chất giọng cao và quá trong của Phi Nhung, nhưng ngược lại, nữ ca sĩ đã thể hiện thành công ca khúc với sự luyến láy đầy biểu cảm. Cùng với những biểu cảm trên sân khấu mỗi lần biểu diễn, đã khiến người nghe thực sự rung động , thương cảm với nhận vật trong bài hát từ sâu trong tim mình.

7. Đám cưới nghèo

Nhiều người nhận xét rằng bản song ca ca khúc “đám cưới nghèo” của 2 ca sĩ Phi Nhung và Mạnh Quỳnh chính là 1 trong  ca khúc trữ tình hay nhất, sâu lắng nhất.

774975

 Mạnh Quỳnh và Phi Nhung luôn là 1 cặp song ca để lại ấn tượng với người nghe nhạc qua nhiều năm

Chất giọng cao trong, mỏng mà thấm của Phi Nhung cùng với tông nam trầm, sâu và chất chứa của Mạnh Quỳnh đã từng 1 thời khiến bao con tim thổn thức, thậm chí rơi nước mắt.

8. Hành trình trên đất phù sa

Thêm một ca khúc mang đậm chất miền Tây phóng khoáng, giản dị và yên bình, vui tươi mà sâu lắng.

Đây là ca khúc được giới chuyên gia nhận xét phù hợp nhất với chất giọng của nữ ca sĩ Phi Nhung.

9. Chờ anh hát lý duyên tình

DSC_0063

Ngoài ca hát và đóng phim, Phi Nhung còn từng làm giám khảo cho nhiều cuộc thi, chương trình truyền hình  

Sâu lắng và da diết chính là những là những gì khán giả cảm nhận khi nghe ca khúc này với chất giọng của nữ ca sĩ Phi Nhung.

Đó là nỗi nhớ mong, khắc khoải trong tình yêu của cô gái trẻ. “em vẫn chờ anh khúc dân ca điệu lý duyên tình…”

10. Em bỏ dòng sông

Ca khúc này chính là bằng chứng sống cho giọng ca đậm chất tình, đi sâu vào lòng người, gợi tình, gợi buồn mà cũng gây thương nhớ của ca sĩ Phi Nhung. Như Mc Việt Thảo từng dành cho Phi Nhung nhận xét:

“Phi Nhung tiếng hát gợi tình

Giọng ca ôm trọn bóng hình quê hương''

Theo:  khoevadep.com.vn