Top 10 ca sĩ Việt Nam hát nhạc Bolero hay nhất mọi thời đại

( PHUNUTODAY ) - Nhắc đến nhạc Bolero, gắn liền với những tên tuổi gạo cội đã tạo nên sự vững chãi và lan tỏa của dòng nhạc này. Cùng chúng tôi điểm tên 10 ca sĩ Việt Nam hát nhạc bolero hay nhất nhé!

1. Anh Thơ

Anh Thơ là ca sĩ có chất giọng soprano (nữ cao). Giọng hát của cô được đánh giá là "trong sáng, tinh tế, tràn ngập cảm xúc và thấm đẫm âm hưởng dân ca cùng với kỹ thuật thanh nhạc được đánh giá cao trong số những ca sĩ thế hệ 2.

1

Cái tên Anh Thơ chắc chắn không hề xa lạ với ai yêu thích nhạc trữ tình  

 Anh Thơ được giới chuyên môn đánh giá cao bởi tài năng và được so sánh với các ca sĩ gạo cội như: Tân Nhân, Thanh Huyền, Lê Dung... Tên tuổi của ca sĩ Anh Thơ gắn liền với những bài hát: Xa khơi, Khúc hát sông quê, Mẹ yêu con, Người con gái sông La,Hà Nội Huế Sài Gòn...

2. Quang Lê

Quang Lê hiện đang là ca sĩ hải ngoại và rất thành công với dòng nhạc trữ tình quê hương, độc quyền của Trung tâm Thúy Nga.

1

Giọng hát của ca sĩ Quang Lê luôn để lại ấn tượng với bất cứ người nghe bolero nào 

 Anh là 1 trong top các ca sĩ Bolero có lượng đĩa thu âm bán chạy nhất và thành công nhất không chỉ ở Việt Nam mà còn ở hải ngoại với dòng nhạc trữ tình quê hương. Hiện tại anh thường xuyên lưu diễn và trở về hoạt động tại quê nhà với tư cách là ca sĩ, giám khảo một số chương trình âm nhạc đồng thời điều hành công ty riêng – Quang Lê Entertainment., Ltd. Các ca khúc tiêu biểu: Sương trắng miền quê ngoại, Xuân này con không về, Xuân này con về mẹ ở đâu ?, Đập vỡ cây đàn…

3. Hương Lan

1

Hương Lan là 1 trong những cây đại thụ củ dòng Bolero Việt 

 Không những sở hữu một giọng hát ngọt lịm, cực kì giàu âm sắc, Hương Lan còn là con của cố nghệ sĩ cải lương Hữu Phước. Giọng hát của Hương Lan mang âm hưởng dân ca Nam bộ pha lẫn cái “sến” rất đặc trưng của dòng nhạc bolero, vậy nên nó khác lạ với tất cả những ca sĩ hát bolero trước đó. Chính điều ấy đã làm nên “thương hiệu” Hương Lan không thể trộn lẫn với bất kỳ ca sĩ nào.

Các bài hát gắn liền tên tuổi Hương Lan: “Sa mưa giông”, “Còn thương rau đắng mọc sau hè” “Chuyện hợp tan”, “Mai lỡ mình xa nhau”, “Không bao giờ quên anh”, “Nỗi buồn hoa phượng”….

4. Thanh Lan

1

Nhắc đến những nghệ sĩ tiêu biểu của dòng nhạc bolero mà không nói tới Thanh Lan thì quả là thiếu sót 

Thanh Lan tham gia nghệ thuật từ rất sớm. Từ năm 9 tuổi, cô học dương cầm với các sơ ở trường Saint Paul, sau đó được vợ nhạc sĩ Thẩm Oánh và nhạc sĩ Nghiêm Phú Phi hướng dẫn. Từ khi còn là nữ sinh của trường Marie Curie, Thanh Lan đã bắt đầu hát trên đài phát thanh VTVN trong ban Việt Nhi của nhạc sĩ Nguyễn Đức và tham gia trong ban nhạc sinh viên mang tên Hải Âu của nhạc sĩ Lê Hựu Hà - đây cũng là một ban nhạc có khuynh hướng Việt hóa nhạc trẻ đầu tiên ở Sài Gòn.

Ca khúc tiêu biểu: Biệt Khúc Cho Tình Nhân, Hội Trùng Dương, Nhân Chứng, Hòn Vọng Phu, Mẹ Việt Nam Ơi! Chúng Con Vẫn Còn Đây, Mưa Ngâu...

5. Trường Vũ

1

Ca sĩ Trường Vũ thả hồn trên sân khấu bolero  

 Trường Vũ sinh năm 1963, quê ở Bạc Liêu. Gia đình gốc của anh người Tiều Châu nhưng đã sang Việt Nam lập nghiệp từ nhiều đời trước. Khi đến Mỹ, vì quá đam mê ca nhạc nên anh đã bỏ dở việc học Trung Học Phổ Thông của mình. Qua những lời tâm sự của Trường Vũ, người ta được biết người đã động viên anh bước vào con đường ca nhạc chính là người bạn gái thân thiết Anh Thư, cô đã có công nhiều nhất trong việc chỉ dẫn anh phát âm tiếng Việt chuẩn cũng như giúp anh biết được nghĩa của những chữ khó.

6. Phi Nhung

1

Phi Nhung xứng đáng là 1 trong những nữ hoàng nhạc trữ tình Việt Nam 

 Cô là nữ ca sĩ mang hình ảnh quê hương Việt Nam bằng lời ca tiếng hát giới thiệu ra toàn cộng đồng thế giới. Phi Nhung có một giọng hát cao, hơi khàn rất riêng nhưng ấm và trong trẻo cùng dáng người nhỏ nhắn thướt tha chân chất rất Việt Nam nhưng nét lai Tây hiện đại xinh xắn trên gương mặt chính là điểm nhấn đặc biệt và ấn tượng. Tiếng hát Phi Nhung mang những nỗi niềm tự sự, nội tâm nhưng cũng khắc khoải, thổn thức bởi những hình ảnh con người gần gũi hay những mảnh đời lắm bể dâu trắc trở.

7. Ngọc Sơn

1

NgọcSơn khóc trên 1 sân khấu trực tiếp khi thể hiện khúc "Tình cha" 

 Ngọc Sơn hay “Ông hoàng nhạc sến” bởi anh có thế mạnh về dòng nhạc trữ tình. Là ca sĩ Bolero có chất giọng nam cao, ấm, khỏe và có âm vựng khá rộng đó là một phong cách chuyên nghiệp và rất “quái dị” mỗi khi anh lên sân khấu.

Từ khi anh mới 19 tuổi, anh đã đoạt giải Ca sĩ xuất sắc nhất Liên hoan tiếng hát toàn quốc. Ngọc Sơn đã ủng hộ cho nhiều quỹ từ thiện lên tới hàng tỷ đồng, là 1 trong những nghệ sĩ tiên phong trong công tác nhân đạo. không những thế, anh còn ký tên sau khi qua đời có thể hiến xác phục vụ cho Y học.

8.  Như Quỳnh

1

Ca sĩ Như Quỳnh những năm tháng son trẻ trên sân khấu  

 Như Quỳnh tên thật là Lê Lâm Quỳnh Như, sinh năm 1970 tại Đông Hà, Quảng Trị. Như Quỳnh cũng là 1 ca sĩ hải ngoại, người Mỹ gốc Việt, là ca sĩ độc quyền của Trung tâm Thúy Nga cùng với Quang Lê và nhiều ca sĩ hải ngoại khác.  Hiện cô đang điều hành công ty riêng mang tên Như Quỳnh Entertainment. Những CD của Như Quỳnh được đánh giá là một trong những CD bán chạy nhất. Các ca khúc tiêu biểu của cô: Chuyện hoa sim, Người tình mùa đông, Hoa tím ngày xưa, Trả lại thời gian...

9. Lệ Quyên

Lệ xuất thân là ca sĩ dòng nhạc nhẹ của Việt Nam. Khởi nghiệp vào thập niên 2000 và được mệnh danh là "Nữ hoàng phòng trà".

1

Lệ Quyên có công lớn trong việc đưa nahcj trữ tình đến với giới trẻ hiện đại 

Cô sở hữu chất giọng đầy nội lực đầy tình cảm, da diết mà không kém phần nồng nàn, cảm xúc và dễ chạm tới trái tim của người nghe nhạc. Khả năng hát live của nữ ca sĩ cũng nhận được nhiều lời ca ngợi từ phía người nghe . Các ca khúc tiêu biểu của cô: Giấc mơ có thật, Hãy trả lời em, Thôi đừng chiêm bao, Quay lại từ đầu, Nếu như ngày đó, Tình lỡ, Sầu lẻ bóng, Ai khổ vì ai, Nếu em được chọn lựa, Duyên phận, Phải chi em biết...

10. Dương Ngọc Thái

1

Dương Ngọc Thái luôn "cháy" hết mình trên sân khấu bolero  

 Tốt nghiệp Cao đẳng văn hóa nghệ thuật TpHCM khoa thanh nhạc khóa 4, sau khi ra trường,  Dương Ngọc Thái đã vinh dự được Sở Văn Hóa Thông Tin TpHCM chọn đi lưu diễn ở Nhật trong chương trình “Osaka in the World” cùng các ca sỹ đàn anh đàn chị. Sau một tháng lưu diễn ở Nhật, với sự ủng hộ nhiệt thành của kiều bào xa quê, cái tên của anh dù còn rất mới lạ nhưng đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu mến dòng nhạc quê hương

Theo:  khoevadep.com.vn