Bị phản ứng gay gắt khi 'chê' ca sĩ miền Nam không học hành, Thanh Lam bất ngờ lên tiếng?

( PHUNUTODAY ) - Thanh Lam cho rằng cô chỉ nói sự thật và nếu cô không nói thì sẽ có người khác nói. Có chăng, họ sẽ tìm được cách truyền đạt ngọt ngào, dễ nghe hơn cô mà thôi.

Phát ngôn “Miền Nam nổi lên nhiều ca sĩ chẳng học hành gì cả mà vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông. Tôi đặt dấu hỏi về điều này" của ca sĩ Thanh Lam làm dư luận "dậy sóng" thời gian qua. Một số người ủng hộ cho rằng, quan điểm của nữ diva không có gì sai vì ngành nghề nào cũng cần phải được học hành.

Tuy nhiên, cũng không ít chuyên gia và khán giả đánh giá âm nhạc là loại hình nghệ thuật đặc thù. Ở đó yếu tố năng khiếu, cảm xúc được đặt trên kỹ thuật thanh nhạc. Dẫn chứng cho nhận định này là nhiều ca sĩ không được đào tạo chuyên nghiệp tại trường lớp nhưng vẫn thành công.

thanhlam2.phunutoday.vn

 Thanh Lam lên tiếng về scandal "vạ miệng" gần đây.

Trước hàng loạt ồn ào, tranh cãi, mới đây ca sĩ Thanh Lam đã chính thức lên tiếng về câu chuyện. Thanh Lam cho rằng cô chỉ nói sự thật và nếu cô không nói thì sẽ có người khác nói. Có chăng, họ sẽ tìm được cách truyền đạt ngọt ngào, dễ nghe hơn cô mà thôi: "nghệ sĩ câu chữ đâu được vẹn toàn như nhà triết học, nên mong những ai bị tổn thương hãy vì thiện ý và tính xây dựng của Thanh Lam mà bỏ quá cho. Còn sự thật không Thanh Lam nói sẽ có người khác nói, hy vọng sẽ có cách nói ngọt ngào hơn".

Theo nữ ca sĩ, nếu ai dành thời gian ra đọc một cách thiện chí và chí tình sẽ thấy chia sẻ của cô với mục đích vì một nền âm nhạc tốt hơn, khán giả có nhiều cái để giải trí và làm phong phú hơn tâm hồn. "Mọi ví dụ hay tên tuổi đưa ra đều với sự mong mỏi các em hạn chế điểm yếu, phát huy điểm mạnh để lâu đài nghệ thuật của chúng ta ngày một lung linh" - Thanh Lam chia sẻ thêm.

Bên cạnh đó, nữ diva cũng cho rằng bản thân mình đối với khen hay chê đều nằm trong việc ghi nhận và cảm ơn. "Ai chê cũng chưa chê đủ sâu bằng khi mình tự phán xét mình, ai khen cũng cạn hơn sự an hoà nội tâm. Chỉ quan tâm đằng sau đấy là thiện hay chưa thiện chí. Tôi đón nhận khen chê như đón nhận mưa nắng của cuộc đời" - Thanh Lam tâm sự về quan điểm của mình.

thanhlam1.phunutoday.vn

 Là người được trực tiếp nhắc đến nhưng Mỹ Tâm và Thu Minh chưa có phản ứng gì.

Thanh Lam cũng cho biết, ca sĩ Thu Minh có gọi điện cho cô và cô rất cảm động những chia sẻ của nữ ca sĩ. Thu Minh nói: “Em gọi điện cho chị để muốn nói rằng em hoàn toàn tôn trọng những ý kiến của chị. Em cảm kích những điều chị nói và chị phải bình tĩnh, đừng bị kích động bởi công chúng”.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn