Cách làm sung muối xổi chua giòn ngon cho bữa ăn gia đình

( PHUNUTODAY ) - Sung muối sổi là món ăn phụ đơn giản, dễ làm. Cùng tham khảo cách làm món sung muối xổi chua giòn ngon đậm đà nhé.

 Cách làm sung muối xổi chua ngọt giòn ngon có thể ăn ngay cho mọi bữa cơm gia đình thêm ngon miệng. Sung muối xổi là một món ăn phụ cực kỳ đơn giản dễ làm thực hiện tại nhà, chi phí cho món ngon này cực kỳ thấp nhưng lại thơm ngon đậm đà.

Sung muối là món ăn kèm dân dã, thường rất hợp với món ốc luộc. Ngoài ra sung muối ăn rất đưa cơm, giúp bữa cơm thêm phong phú và không bị ngán.

Nguyên liệu làm sung muối xổi

Sung – 500g

Nếu như trước đây sung trổ trái theo mùa và phải chờ cả năm bạn mới có thể thưởng thức sung muối thì ngày nay, bạn có thể thưởng thức món này quanh năm. Sung để muối sẽ thường là sung xanh, có thể lựa cả phần quả còn non hay đã già đều được.

sung-muoi-xoi-2-e1481222313192

Tuy vậy trong cùng một mẻ muối sung, bạn nên chọn những quả tương đương nhau, tức là cùng loại già hoặc cùng loại non. Nếu có được những trái sung vừa hái thì món muối của bạn sẽ ngon nhất. Nếu không được, bạn sẽ tìm những quả sung còn tươi, còn bám nhựa để muối, không nên chọn những quả đã hái trong thời gian dài.

Xả, ớt, tỏi, chanh, giấm,đường, muối – vừa đủ

Rau mùi tàu – 1 mớ nhỏ

Cách làm sung muối xổi

Bước 1: sơ chế sung

Vặt bỏ cuống, cắt trái sung ra làm đôi, đem sung ngâm với nước muối pha loãng khoảng 30 phút. Đây là cách giúp sung bớt chát, không bị thâm và khi muối chua sung sẽ có màu trắng đẹp.

cach-lam-sung-muoi-thumbnail

Bước 2: Làm cho sung bớt chát

Rửa sạch vài lần với nước cho đỡ chát rồi để ráo

Bước 3: Chuẩn bị gia vị

Tỏi dập nhỏ, ớt bỏ hạt thái khoanh nhỏ, sả dập thái nhỏ, chanh lấy nước bỏ hạt.

Bước 4: Làm nước trộn sung

Pha hỗn hợp đường, ớt, tỏi, chanh, giấm rồi trộn với sung, nếm thử sung để điều chỉnh cho vừa ăn.

Bước 5: Trộn đều hỗn hợp

Cho rau mùi tàu thái nhỏ, xả vào trộn đều là ăn được.

Cách làm sung muối xổi chua ngọt giòn ngon ăn ngay theo hướng dẫn trên đây thật đơn giản dễ làm tại nhà phải không các bạn? Món ăn này sẽ giúp cho các bạn có thể ăn ngon miệng nhiều cơm hơn trong những bữa ăn. Chúc bạn thành công với món sung muối xổi này

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn