Bí quyết làm món bạch tuộc xào mướp cả nhà ăn hết veo nồi cơm

( PHUNUTODAY ) - Bạch tuộc giai giòn sật sật kết hợp với mướp mềm ngọt rất lạ miệng, đảm bảo cả nhà mê tít. Hãy học ngay công thức sau đây cho bữa cơm gia đình nhà bạn thêm hoàn hảo nhé.

 Thịt bạch tuộc tươi có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp nhiều vitamin thiết yếu như A, B1, B2, C và một số loại khoáng chất như phốt pho, canxi, sắt, đồng, kẽm, iốt… rất tốt cho sự phát triển của cơ thể và trí não. Ngoài ra, thịt bạch tuộc lại chứa ít chất béo, phù hợp với những người chơi thể thao, người muốn giảm cân.

Thịt bạch tuộc chứa nhiều selenium nên có tác dụng tốt trong việc chuyển hóa protein để quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, selenium cũng hoạt động như chất chống oxy hóa, có thể loại trừ các gốc tự do gây hại cho cơ thể.

Bạch tuộc giòn kết hợp với mướp mềm tưởng đối chọi mà lại hợp đến không ngờ.

bach-tuoc-2

Nguyên liệu để làm món bạch tuộc xào mướp

– 0,5 kg bạch tuộc

– 2-3 quả mướp

– 200g nấm

– Hành, cần tây, gừng

– Gia vị.

Cách làm bạch tuộc xào mướp 

Trước tiên bạn đem bạch tuộc rửa sạch, để ráo. Thái miếng vừa ăn, ướp với 1/2 thìa canh đường, 1 thìa nhỏ hạt nêm, 1/2 thìa canh nước mắm, 1/2 thìa canh dầu hào, ít sa tế nếu thích cay, hành tỏi băm, hạt tiêu và gừng thái sợi.

Ướp bạch tuộc khoảng 15 cho thấm gia vị.

bach-tuoc-nuong-sa-te-3

Mướp gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn.

Nấm bỏ gốc, rửa sạch với muối, để ráo.

Hành, cần tây rửa sạch, cắt khúc.

Khi dầu nóng, bạn cho hành tỏi vào phi thơm, cho bạch tuộc vào xào với lửa lớn đến khi săn lại gần chí thì cho mướp và nấm vào xào cùng.

b41

Nêm lại gia vị cho vừa ăn, cho hành, cần tây vào xào nhanh rồi tắt bếp.

Rắc tiêu lên trên cùng cho thơm, dùng cùng cơm nóng.

bach-tuoc-1

Lưu ý

Không nên ăn thịt bạch tuộc đốm xanh vì chứa nhiều độc tố tetrodotoxin có thể gây nguy hại đến tính mạng. Bạn nên ăn những loại bạch tuộc tươi sống thông thường, được chế biến kỹ lưỡng tại các cửa hàng thực phẩm uy tín để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn