HỌA TỪ MIỆNG MÀ RA, ăn thịt gà kiểu này GÂY HẠI NGHIÊM TRỌNG CHO SỨC KHỎE quá nhiều người mắc mà chẳng ngờ

( PHUNUTODAY ) - HỌA TỪ MIỆNG MÀ RA, ăn thịt gà kiểu này GÂY HẠI NGHIÊM TRỌNG CHO SỨC KHỎE quá nhiều người mắc mà chẳng ngờ hãy cẩn trọng ngay.

Việc kết hợp thịt gà với các nhóm thực phẩm khác nhau sẽ giúp tăng hương vị món ăn, khiến bạn có cảm giác ngon hơn mà không bị ngán khi thường xuyên ăn thịt gà.

Tuy nhiên rất nhiều sự kết hợp sai trong khi ăn thịt gà gây nên những tác dụng không mong muốn, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn.

Ths.Bs Dzoãn Thị Tường Vi - Viện phó Viện Dinh dưỡng Lâm sàng sẽ giúp chị em nội trợ, chỉ ra có hay không chuyện thịt gà kỵ cơm nếp, muối vừng; thực phẩm không nên kết hợp với thịt gà; lưu ý khi chế biến;…

thit-ga
 

Tránh kết hợp thịt gà với các loại thực phẩm nào?

Theo bác sĩ Tường Vi, chị em nội trợ nên tránh chế biến thịt gà với thực phẩm có hàm lượng chất đạm chất béo cao như thịt chó, thịt bò, cá chép,... Bên cạnh đó, thịt gà rất kỵ hành sống, tỏi, rau kinh giới.

"Thịt gà có thể kết hợp cùng lá chanh vừa tăng thêm sự phong phú cho món ăn, vừa bổ sung vitamin giúp cho sự tiêu hóa và hấp thu món ăn tốt hơn", bác sĩ Tường Vi đưa ra lời khuyên.

Thịt gà và cá chép

Thịt gà tính ôn, cá chép tính hàn khi kết hợp 2 thực phẩm này sẽ khiến bạn dễ dàng bị nổi mụn, phát nhọt.

Thịt gà và tôm

Thịt gà và tôm khi kết hợp với nhau sẽ gây nên hiện tượng động phong - ngứa ngáy khắp người. Vì cả hai thực phẩm này đều thuộc tính ôn.

Thịt gà và rau cải

Rau cải tính hàn, thịt gà tính ấm nếu kết hợp với nhau sẽ dễ phát sinh bệnh lỵ vì sự “giao tranh” giữa nóng và lạnh gây nên.

Kết hợp thịt gà với các loại thực phẩm nào?

"Thịt gà có thể kết hợp cùng lá chanh vừa tăng thêm sự phong phú cho món ăn, vừa bổ sung vitamin giúp cho sự tiêu hóa và hấp thu món ăn tốt hơn", bác sĩ Tường Vi đưa ra lời khuyên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn