Top 5 loại quả thường xuyên ăn giúp giảm mỡ bụng cấp tốc ngay tại nhà không cần tập thể dục

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 loại quả hỗ trợ bạn giảm cân một cách nhanh chóng và hiệu quả.

 Dứa

trai-cay-giam-can (2)

 

Trái cây nhiệt đới này cung cấp một loại enzim có tên là bromelain, có chứa chất chống viêm mạnh. Enzyme này có thể giúp chuyển hóa protein giúp dạ dày làm việc tôt hơn.
Một nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Maryland chỉ ra rằng tính chất kháng khuẩn của bromelain cũng có thể giúp chống lại các vi khuẩn dẫn đến bệnh tiêu chảy và cũng rất hữu ích trong việc làm lành chứng rối loạn ruột. Làm giảm các vấn đề liên quan đến dạ dày có thể giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả.

Ngoài ra, dứa rất giàu chất xơ, đồng, thiamine, mangan, vitamin C và vitamin B6 cung cấp rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Cherry

trai-cay-giam-can (3)

 

Một nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Michigan đã phát hiện ra rằng chế độ ăn uống có chứa cherry có thể giúp làm giảm các triệu chứng của hội chứng chuyển hóa và bệnh tim một cách hiệu quả. Hội chứng chuyển hóa có thể làm tăng nguy cơ của việc dự trữ chất béo trong dạ dày cũng như bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Cherry có thể giúp làm giảm mức cholesterol trong cơ thể và có thể giúp giảm mỡ, chúng cũng có tính chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp chống lão hóa, làm cho bạn cảm thấy thoải mái và trẻ trung hơn.

Táo

trai-cay-giam-can (5)

 

Táo giàu beta-carotene, phytosterol, flavonoids và chất xơ giúp tăng cảm giác no ngăn chặn sự thèm ăn. Theo một nghiên cứu của Brazil, những phụ nữ ăn ít nhất 1 trái táo mỗi ngày có thể sẽ giảm cân nhiều hơn những người không ăn.

Các hợp chất tự nhiên trong táo gọi là pectin cũng có thể giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân. Trái cây dồi dào pectin thường đòi hỏi phải nhiều nhai hơn và khi pectin tan trong dạ dày, tạo thành một chất giống như gel có thể "tiêu diệt" cholesterol béo. Hơn nữa, pectin có thể giúp giảm nguy cơ ung thư ruột, trong khi vitamin C và chất chống oxy hoá chứa trong táo sẽ giúp giữ cho làn da của bạn mịn màng không có nếp nhăn.

trai-cay-giam-can (1)

 

Bơ chứa một axit amin quan trọng được gọi là lecithin có thể giúp quản lý trọng lượng cơ thể. Là một nguồn chất béo tốt cho sức khoẻ - chất béo không bão hòa đa và không bão hoà đơn, bơ có thể giúp đốt cháy chất béo bụng trong một thời gian ngắn.
Hàm lượng chất xơ phong phú của trái cây này cũng có thể ngăn ngừa bạn ăn quá nhiều. Ngoài ra, quả bơ có chứa kháng khuẩn, kháng nấm và chống lão hóa mạnh đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ và vẻ đẹp của con người.

Đây cũng là một trong những loại thực phẩm tốt nhất để giảm chất béo bụng bạn nên thường xuyên ăn.

Cà chua

trai-cay-giam-can (4)

Một quả cà chua lớn chỉ chứa 33 calo. Nó có một hợp chất gọi là 9-oxo-ODA có thể giúp hiệu quả trong việc giảm lipid trong máu từ đó giúp kiểm soát chất béo dạ dày. Hợp chất này cũng có thể giúp chống lại bệnh mãn tính liên quan đến chứng béo phì.

Ngoài ra, lycopene chống oxy hóa mạnh chứa trong cà chua cung cấp rất nhiều lợi ích về sức khoẻ như giảm cholesterol, chống lại bệnh ung thư và giảm nếp nhăn. Cà chua là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời của chất dinh dưỡng như kali và sắt, nó cũng rất phong phú vitamin C và vitamin A. Vì vậy, nếu bạn muốn có một vòng eo thon gọn hãy thêm cà chua vào bữa ăn hàng ngày nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link