Top 6 món đồ cần loại ngay khỏi tủ quần áo của bạn không nên tiếc nuối

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn trở thành một fashion star trong mắt mọi người cũng như trở thành người bắt kịp xu thế thì các bạn hãy “say goodbye” với 6 món đồ phục trang ngay dưới đây nhé!

1. Quần áo tương tự

9.nhung-do-can-bo-khoi-tu-2-phunutoday.vn

Ngoại trừ các loại áo thun và đồ lót, nếu bạn nhận ra có đến 6 chiếc đầm hoa tương tự nhau trong ngăn kéo thì điều này thật đáng báo động. Đặc biệt là bạn chỉ thích nhất 1 hoặc 2 cái trong số đó thì điều cần phải làm là treo chúng lên và suy nghĩ có điểm khác biệt nào lớn trong số 6 chiếc đầm hoa đó không? Điều gì đã buộc bạn phải mua chúng trong khi đã có những món giống hệt nhau?

Bạn đã mua chúng trong những trường hợp cụ thể nào? Bạn mua chúng khi đi cùng bạn bè hay được giảm giá? Xác định món đồ và trường hợp cụ thể sẽ giúp tránh lặp lại những lỗi này về sau. Chọn ra món thích nhất trong nhóm những quần áo tương tự đó và treo lại vào tủ.

2. Quần áo mới

Nếu có những quần áo chỉ mặc một lần hoặc chưa mặc bao giờ thì cũng là lúc bạn nên trả lời những câu hỏi sau: Bạn có mua chúng từ cùng một cửa hàng? Trong những dịp đặc biệt nào? Có được giảm giá, ưu đãi gì không? Chúng có màu sắc hoặc chi tiết thiết kế giống nhau không? Chúng có vừa vặn theo một cách nhất định không? Thậm chí nếu 2 trong số 3 món đồ có đặc điểm như vậy cũng cần ghi chú lại. Những điểm đặc biệt đó xuất hiện càng nhiều thì bạn cần phải chú ý hơn khi đi mua sắm sau này.

3. Quần áo “dễ chịu”

9.nhung-do-can-bo-khoi-tu-3-phunutoday.vn

Định nghĩa này dành cho các loại quần áo ở nhà mà bạn chỉ mặc khi cảm thấy bản thân chán nản và lười biếng. Nhóm quần áo này bao gồm áo len sờn cũ, áo sơmi quá khổ và dính bẩn, quần yoga thụng đáy… Bạn chắc chắn sẽ mặc chúng ở nhà với suy nghĩ: “Sẽ chẳng ai bắt gặp mình đâu!”

4. Một năm bị "bỏ quên"

Nếu trong cả một năm ròng mà bạn không hề nhớ đến chúng, sử dụng chúng thì đừng nuối tiếc, hãy "thanh lý" bằng cách gửi tại các cửa hàng ký gửi hoặc tặng cho những ai cần đến chúng hơn. Bởi nếu bạn thật sự thích và có cảm hứng với chúng, hẳn chúng đã không bị lãng quên lâu đến vậy. Hơn nữa, theo thời gian, phong cách của bạn cũng dần thay đổi dần và hiển nhiên món đồ đã bám bụi trong cả 1 năm sẽ khiến trang phục của bạn ít nhiều trông "cũ" hơn.

5. Lệch phong cách

9.nhung-do-can-bo-khoi-tu-1-phunutoday.vn

Ai cũng thay đổi, bạn cũng vậy. Có rất nhiều tác nhân dẫn đến sự thay đổi: các xu hướng thời trang, cuộc sống...  Trước kia bạn có thể là một cô nàng tomboy nghịch ngợm, nhưng giờ đây lại trở thành quý cô thanh lịch và duyên dáng. Kể cả khi món đồ đấy còn tốt nhưng lại hoàn toàn lệch pha với phong cách hiện tại của bạn thì hiển nhiên là sẽ trở nên vô dụng.

6. Quần áo không còn vừa vặn

Đó là một thực tế, rằng những thay đổi trên cơ thể của chúng ta theo thời gian là không tránh khỏi. Chúng ta trở nên mập hơn một chút, gầy hơn một chút, hay cơ bắp hơn xưa ... Và khi quần áo của bạn không phù hợp với bạn nữa, tốt hơn hết là mua những thứ mới phù hợp hơn. Vì vậy trang phục cũ của bạn chỉ là nơi thu hút bụi. Hãy ghi nhớ rằng, đừng giữ lại tất cả quần áo trong vòng 3 năm./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link