Top mỹ nhân “nghiêng nước nghiêng thành” Châu Á thời cổ đại

( PHUNUTODAY ) - Những mỹ nhân "nghiêng nước, đổ thành" châu Á thời cổ đại... và cảm nhận vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam thời xưa.

Tứ đại mỹ nhân Trung Hoa

Trong lịch sử Trung Hoa, có 4 người con gái được mệnh danh là “Tứ đại mỹ nhân” - có vẻ đẹp sắc nước hương trời, làm khuynh đảo cả một đất nước và làm thay đổi lịch sử.

Họ chính là: Tây Thi - vẻ đẹp “trầm ngư” (Cá chìm sâu dưới nước)

Vương Chiêu Quân - vẻ đẹp “lạc nhạn” (Chim nhạn sa xuống đất),

Điêu Thuyền - vẻ “bế nguyệt” (Mặt trăng cũng phải xấu hổ mà giấu mình đi)

Dương Quý Phi - vẻ “tu hoa” (Hoa cũng phải e thẹn, xấu hổ).

my-nhan-dep-chau-A1 phunutoday

 

Tuy nhiên, số phận của họ đều kết thúc không có hậu hoặc vẫn còn là bí ẩn đối với lịch sử.

Nene - Nhật Bản

Nene là một phụ nữ quý tộc ở thời đại Senguku và thời đại Edo trong lịch sử Nhật Bản. Bà nổi tiếng vì sắc đẹp, thông minh và việc bà kết hôn Toyotomi Hydeyoshi.

Bà là con gái của Sugihara Sadatoshi. Khoảng năm 1561, bà cưới Toyotomi Hydeyoshi - người sau này trở thành một trong ba người thống nhất Nhật Bản. Nene là một trong những người được Toyotomi Hydeyoshi sủng ái. Đây là cuộc hôn nhân hạnh phúc, mặc dù do cha mẹ sắp đặt và cả hai vẫn còn chưa thành niên khi kết hôn.

my-nhan-dep-chau-A2 phunutoday

 

Nene đã được biết đến là một người phụ nữ xinh đẹp và thông minh, bà thường đưa ra lời khuyên cho Hideyoshi trong các vấn đề chính trị, quản lý. Khi Hideyoshi bãi bỏ việc miễn thuế cho cư dân sống tại các trụ sở của mình ở Nagahama nhưng sau đó bội ước, không cho dân chúng được hưởng ưu đãi thuế đặc biệt, Nene kêu gọi ông trở lại làm việc miễn trừ và ông đã làm theo. Đối với người dân Nhật Bản, Nene là hình mẫu lý tưởng về “công - dung - ngôn - hạnh”.

Giai nhân Sài Thành

Giai nhân tuyệt sắc: Thẩm Thúy Hằng

Những năm 1960 – 1980, NSƯT Thẩm Thúy Hằng chỉ mới tuổi đôi mươi nhưng đã là một ngôi sao đình đám nhất. Bà sở hữu  nhan sắc được xem là tuyệt đỉnh giai nhân.

my-nhan-dep-chau-A phunutoday

 

Ngay từ vai diễn đầu tiên vào năm 18 tuổi, bà đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ với công chúng, đạt rất nhiều giải thưởng ở các liên hoan phim quốc tế. Tên tuổi Thẩm Thúy Hằng được ca ngợi trên toàn châu Á không chỉ bởi tài năng diễn xuất mà còn bởi vóng dáng, gương mặt đẹp tự nhiên, chuẩn mực ở mọi góc nhìn. Bà là ngôi sao đầu tiên của Việt Nam được nhà sản xuất ở các nước như Hoa Kỳ, Thái Lan, Hồng Kông, Nhật Bản, Đài Loan,… mời hợp tác.

Trong thập niên 60-70, Thẩm Thúy Hằng trở thành chuẩn mực của sắc đẹp, các nét trên gương mặt của bà như cẳm chẻ, môi mọng hình trái tim, kiểu tóc, mũi thẳng, mắt sâu được coi như tiêu chí thước đo nhan sắc. Thậm chí, phong cách thời trang, nơi chăm sóc sắc đẹp của bà cũng được chú ý và học hỏi theo.

"Tứ đại mỹ nhân" Hà Thành

Vào giữa thập kỷ 30 thế kỷ trước, người dân Hà Thành thường nhắc đến “Tứ đại mỹ nhân” Hà thành gồm: cô Phượng Hàng Ngang, cô Síu Cột Cờ, cô Nga Hàng Gai và cô Bính Hàng Đẫy. Đó là những thiếu nữ có nhan sắc và nổi tiếng đến nỗi từng làm mê đắm biết bao trái tim của các quý ông học hàm, học vị cao, công tử hào hoa, văn nhân - ký giả đa tình. Họ có nhan sắc trời cho nhưng lại chịu những kết cục buồn của số phận.

my-nhan-dep-chau-A3 phunutoday

 Tứ đại mỹ nhân nức danh Hà Nội một thời.

Bị ảnh hưởng không ít từ các nền văn hóa ngoại quốc trong suốt hàng nghìn năm bị đô hộ, song phụ nữ Việt Nam vẫn giữ gìn được nét đẹp vốn rất riêng mà hiếm quốc gia nào có được. Kín đáo, đoan trang mà vẫn toát lên vẻ đẹp đầy hấp dẫn, nét đẹp của người con gái Việt Nam thời xưa khiến các nước lân bang khi đó phải thầm khen ngợi và nể phục. Những nét đẹp hiện đại kết hợp nhuần nhuyễn với những đức tính truyền thống tạo nên dáng vẻ và tính cách mang ý nghĩa với bản chất thuần Việt, tiêu biểu cho các tầng lớp phụ nữ Á Đông.

Theo:  khoevadep.com.vn