Top thực phẩm mẹ bầu nên ăn vào buổi tối

( PHUNUTODAY ) - Trong thời kỳ mang thai, dinh dưỡng cho bà bầu rất quan trọng. Bài viết sau sẽ cung cấp cho các mẹ bầu biết được những thực phẩm vàng nên ăn vào buổi tối.

 Bữa sáng và bữa tối là hai bữa ăn quan trọng nhất. Đặc biệt là đối với các mẹ bầu đây cũng là hai bữa ăn cần chú trọng dinh dưỡng và lựa chọn những loại thực phẩm phù hợp để giúp tăng cường sức khỏe và đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho thai kỳ.

Tuy nhiên, trong bữa tối các mẹ bầu không nên ăn nhiều như bữa sáng vì lúc này cơ thể mẹ đốt cháy ít năng lượng hơn do cường độ hoạt động giảm xuống. Các mẹ bầu cũng phải lựa chọn cho mình những thực phẩm giàu dinh dưỡng để đáp ứng nhu cầu cần thiết của cơ thể mà không gây khó chịu cho đường tiêu hóa và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Những thực phẩm dưới đây là gợi ý cho thực đơn của mẹ bầu.

Sau đây là top thực phẩm vàng mẹ bầu nên ăn vào buổi tối

Buổi tối bà bầu nên ăn ngũ cốc

dung-bot-ngu-coc-ba-bau-nhu-the-nao-1

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Ngũ cốc (bao gồm lúa mạch, yến mạch, bột mỳ, ngô, gạo, kê…) rất giàu các dưỡng chất như sắt, selen, magie, axit folic cùng các vitamin nhóm B (B1, B2…) nên cực kì cần thiết cho phụ nữ có ý định sinh con và đang mang thai. Nó không chỉ cung cấp năng lượng cho hai mẹ con mag còn giúp bé trong bụng phát triển toàn diện và tốt nhất.

Những món ăn được chế biến từ ngũ cốc là cần thiết cho mẹ bầu để tránh các cơn đói tập kích nửa đêm và làm phiền giấc ngủ. Mẹ có thể ăn bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên cám, một chén cơm gạo lứt với đậu đỗ…

Nên ăn nhiều rau xanh

benh-tieu-duong-nen-an-chat-xo

 Ảnh minh họa. Nguồn; Internet.

Rau xanh và hoa quả cung cấp những chất dinh dưỡng thiết yếu và chất xơ cần thiết để giúp cơ thể bà bầu khỏe mạnh đồng thời giúp thai nhi phát triển toàn diện. Đặc biệt, dinh dưỡng trong rau xanh không quá nhiều để gây ra hiện tượng ” bội thực dinh dưỡng”.

Tuy nhiên, nếu ăn rau xanh vào buổi tối thì bạn nên ninh nhừ rau xanh để dạ dày có thể làm việc nhẹ nhàng và thoải mái hơn. Vào buổi tối thì không nên ăn rau sống, nên nấu chín để được tiêu hóa tốt hơn.

Buổi tối mẹ bầu nên ăn chuối

28.3

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Chuối chín không chỉ thơm, ngọt mà còn chứa nhiều loại đường tự nhiên như saccarozơ, fructozơ, glucozơ cùng lượng chất xơ đáng kể. Không chỉ có vậy, chuối còn rất giàu năng lượng, vì thế, loại quả này sẽ giúp mẹ bầu cảm thấy bớt mệt mỏi đi rất nhiều mà không lo bị tăng cân quá mức như các loại thức ăn khác.

Trong chuối có hàm lượng kali và magie cao nên ăn chuối sẽ khiến các bà bầu dễ đi vào giấc ngủ, chất lượng giấc ngủ cũng được cải thiện hơn rất nhiều.

Chất potassium trong chuối rất tốt cho trí não của bé từ khi còn trong bụng mẹ; ngoài ra, theo rất nhiều nghiên cứu khác, những em bé ăn chuối thường xuyên thì bộ não hoạt động tốt hơn, tỉnh táo và minh mẫn hơn rất nhiều.

Nên uống một ly sữa nóng

Sữa cung cấp canxi và các loại vitamin cần thiết, bổ sung dưỡng chất cho bà bầu. Vì vậy, một ly sữa nóng sẽ là gợi ý tuyệt vời cho các bà bầu, khi đi ngủ nếu thấy đói bụng thì các bạn nên uống một ly sữa nóng. Các mẹ bầu hãy nhớ một ly sữa là đủ đẩy lùi cảm giác đói, chúng giúp mẹ chống béo phì và còn làm đẹp da. 

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link