Top thực phẩm vừa giảm cân lại kháng viêm hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngoài tác dụng chống lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch tỏi còn có tác dụng kháng viêm và đốt cháy chất béo trong cơ thể rất tốt.

Mô tả ảnh.
Trà xanh vừa có tác dụng giảm cân lại kháng viêm hiệu quả.

Trái cây và rau

Hầu hết các loại trái cây và rau quả đều chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ nên chúng có tác dụng chống lại tình trạng viêm mãn tính trong cơ thể. Ngoài ra, lượng chất xơ trong trái cây và rau quả có thể giúp bạn no lâu, giảm lượng chất béo tích tụ lại ở bụng nên dễ dàng cho bạn một thân hình quyến rũ.

Tỏi

Tỏi là loại gia vị không thể thiếu trong chế độ ăn uống của mỗi người. Ngoài tác dụng chống lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch tỏi còn có tác dụng kháng viêm và đốt cháy chất béo trong cơ thể rất tốt.

Tinh dầu tỏi, nước tỏi, dịch ngâm tỏi đều chứa hợp chất allicin nên có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm mạnh. Tỏi vỏ tím có tác dụng kháng khuẩn mạnh hơn tỏi vỏ trắng. Tỏi chế làm thuốc đều có tác dụng đối với các loại khuẩn kháng với streptomycin, penicillin, chloromycetin, aureomycin. Tỏi cũng có tác dụng ức chế nấm ở vùng sâu và nông của cơ thể.

Tỏi còn là thực phẩm giúp cơ thể chúng ta giảm sự hấp thu chất béo, carbohydrate và đặc biệt là cholesterol "xấu". Do đó, tỏi cũng được coi là có tác dụng giảm mỡ thừa tích tụ lại ở bụng.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt cũng rất giàu chất xơ và hàm lượng vitamin B cao nên có thể giúp kiểm soát các phản ứng insulin trong cơ thể. Nhờ đó, nó cũng có hiệu quả kiểm soát nguy cơ viêm nhiễm của các bộ phận cơ thể.

Ngũ cốc nguyên hạt giúp cơ thể không dự trữ lượng calo quá nhiều, đồng thời lại đốt cháy nhiều chất béo và kiềm chế cơn đói hiệu quả nên nó hiển nhiên rất tốt cho những người đang có ý định giảm cân hoặc không muốn tăng cân.

Quả việt quất

Đây là nguồn phong phú bioflavonoids. Hợp chất này không chỉ chống chọi trước “cơn bão ô xy hóa” diễn ra trong cơ thể mà còn có tác dụng chống viêm rất hữu hiệu. Theo các chuyên gia sức khỏe, khi các gốc tự do ít đi, viêm nhiễm cũng ít dần.

Ngoài công dụng kháng viêm, quả việt quất còn là siêu thực phẩm giúp đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả. Theo trang Womenshealthmag, nhiều nghiên cứu khoa học phát hiện các thành phần trong quả việt quất có thể làm giảm sự hình thành các tế bào mỡ mới.

Chất polyphenol có trong quả việt quất có thể làm giảm tới 73% số lượng tế bào hình thành mô mỡ.

5 loại nước cấm uống khi bị sốt ai cũng cần biết
Khi bị sốt bạn nên tránh xa những thức uống dưới đây để không gây hại thêm cho sức khỏe, bạn nên lưu ý nhé!
Thực phẩm quen thuộc không ngờ gây ung thư, teo não
Có những thực phẩm vô cùng quen thuộc nhưng lại gây hại cho sức khỏe của bạn và các thành viên trong gia đình vô cùng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link