Tốt nghiệp đại học chắc gì đã làm được việc

( PHUNUTODAY ) - “Sống có khúc, người có lúc” ! Có phải ai cứ lúc bé học giỏi là sau này thi đỗ đại học đâu, mà tốt nghiệp đại học ra có phải ai cũng giàu có như nhau đâu?

(Chia sẻ) - “Sống có khúc, người có lúc” !  Có phải ai cứ lúc bé học giỏi là sau này thi đỗ đại học đâu, mà tốt nghiệp đại học ra có phải ai cũng giàu có như nhau đâu?
[links()]
 
Đọc báo thấy mọi người bàn tán xôn xao về vấn đề bằng cấp trong xã hội hiện nay. Tôi thấy chủ đề này hay nên xin được có một vài ý kiến nho nhỏ gửi đến độc giả cùng bàn luận, chia sẻ để mọi người cùng có một cái nhìn đa dạng hơn về chuyện bằng cấp.

Ảnh minh họa
Có phải ai cứ lúc bé học giỏi là sau này thi đỗ đại học đâu, mà tốt nghiệp đại học ra có phải ai cũng giàu có như nhau đâu?
 

 Đối với quan điểm của tôi thì vấn đề bằng cấp không quá quan trọng, việc tốt nghiệp đại học hay tốt nghiệp trung cấp không ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Điều quan trọng là năng lực làm việc của mỗi người.

 
Tốt nghiệp đại học cũng có năm bảy loại, học trung cấp ra cũng có người ngày, người kia. Người tốt nghiệp đại học ra nhưng rồi lười biếng, không cần cù chịu khó trong lao động thì cũng chẳng thể nào hoàn thành tốt nhiệm vụ được.
 
Nhưng một người dù chỉ tốt nghiệp trung cấp thôi, họ có chí tiến thủ trong lao động, học tập, sáng tạo, chịu khó học hỏi tìm tòi, có lòng yêu nghề thì sớm muộn gì thành công rồi cũng đến với họ thôi. Thế mới có câu “sống có khúc, người có lúc” là như thế mà. Có phải ai cứ lúc bé học giỏi là sau này thi đỗ đại học đâu, mà tốt nghiệp đại học ra có phải ai cũng giàu có như nhau đâu?
 
Ngay chính bản thân tôi đây, ban đầu cũng chỉ tốt nghiệp trung cấp kế toán. Ra trường tôi vào làm việc cho một công ty tư nhân với đồng lương ba cọc, ba đồng, mà làm tư nhân thì các bạn biết đấy họ tận dụng tối đa sức lao động của nhân viên làm thuê.
 
Tôi phải làm từ quét dọn phòng làm việc vào sáng mỗi ngày, bốc xếp hàng hóa nhập kho khi nguyên vật liệu về, rồi làm sổ sách theo dõi công nợ nội bộ. Đến việc đi ngân hàng, lên các báo cáo thuế hàng tháng, hàng quý và quyết toán báo cáo tài chính cuối năm…
 
Nhờ vào những công việc phải làm từ A đến Z, từ khâu nhập nguyên liệu đầu vào đến khi hoàn thành sản phẩm đem đi tiêu thụ, xác định doanh thu, lãi lỗ mà tôi nhanh chóng quen việc. Hiểu rõ công  việc của một kế toán quyết toán thuế. Có được kinh nghiệm quý báu, cộng với bản tính chịu thương, chịu khó cần cù mày mò, làm sổ sách gọn gàng nên tôi được một số doanh nghiệp lân cận biết đến.
 
Họ đề nghị tôi làm ngoài giờ công việc hoàn thiện sổ sách, báo cáo thuế hàng tháng, hàng quý, quyết toán báo cáo tài chính năm. Làm nhiều việc khiến tay nghề của tôi ngày một nâng cao, nghiệp vụ càng chắc, uy tín lại càng tăng lên. Và lại có nhiều công ty liên hệ nhờ tôi giúp đỡ họ làm sổ sách hơn.
 
Chính vì vậy mà thu nhập của tôi giờ đây mỗi tháng cũng được 20 triệu, thời điểm cuối năm quyết toán thuế thì có thể được hơn. Tôi nghĩ mức thu nhập ấy có thể là chưa phải là cao đối với một số người tốt nghiệp đại học ra, nhưng thu nhập đó nhiều người học đại học có nằm mơ chắc cũng chưa với được.
 
Thế nên bạn Hằng cũng đường vì mình tốt nghiệp trung cấp và công việc chưa tốt mà chán nản, bạn hãy cố gắng phấn đấu rồi một ngày bạn sẽ thành công. Bạn hãy còn trẻ, mới chỉ 26 tuổi thôi, chưa việc gì phải vội quá mà làm hỏng cả cuộc đời. Cảm thấy bà mẹ bạn trai quá khắt khe thì bỏ quách đám đấy đi, tìm cho mình đám khác cho nhẹ người. Sống có tâm trời không phụ đâu bạn ạ.
 
Huệ
 
 
TAGS:
Theo: