Tottenham vs Chelsea: Chạm tay vào kỷ lục

( PHUNUTODAY ) - (Tottenham – Chelsea, 3h00, 3/1, vòng 20 giải Ngoại hạng Anh) Kỷ lục đang chờ Chelsea. Nếu đánh bại Tottenham, họ sẽ có chuỗi 14 chiến thắng, qua đó lập kỷ lục về số trận thắng liên tiếp dài nhất trong lịch sử giải đấu cao nhất nước Anh ở một mùa giải.

Tottenham vs Chelsea: Chạm tay vào kỷ lục

“Cả Premier League đang mong chờ Tottenham giành chiến thắng trước Chelsea” - HLV Pochettino tuyên bố trước trận đấu. Rõ ràng, đứng trên khía cạnh “người trung lập”, ai cũng thấy, giải đấu sẽ ngày càng nhạt nếu như Chelsea tiếp tục nối dài chuỗi chiến thắng.

Tottenham vs Chelsea cham tay vao ky luc phunutoday.vn 1

Tottenham vs Chelsea: Chạm tay vào kỷ lục 

Trong bối cảnh Liverpool hụt bước ở vòng này, Chelsea đang đứng trước cơ hội gia tăng cách biệt lên thành 8 điểm với đội xếp thứ 2. Trong bối cảnh The Blues cứ thăng hoa như vậy sẽ rất khó để đuổi kịp họ.

Vì vậy, một thất bại với Chelsea mở ra tia hy vọng cho Tottenham cũng như những đội bóng đua tranh ở nhóm dẫn đầu. Tuy nhiên, việc làm được điều đó ở thời điểm này là nhiệm vụ vô cùng khó khăn.

Có một thực tế rằng, HLV Pochettino thường gặp dớp mỗi khi đối đầu với Chelsea. Trong 6 lần đụng độ với CLB này kể từ khi sang dẫn dắt Spurs, ông mới chỉ giành được đúng 1 chiến thắng. Thậm chí, không ít cuộc đụng độ với Chelsea gắn với kỷ niệm buồn của Tottenham. Tiêu biểu là trận lượt về mùa giải trước. Dù dẫn trước Chelsea tới 2-0 nhưng Tottenham vẫn để san bằng tỷ số 2-2 và hụt bước trên con đường cạnh tranh chức vô địch Premier League.

Mùa này, Tottenham (với 12 trận bất bại) đã vượt lên dẫn trước Chelsea ngay tại Stamford Bridge nhưng rồi, họ lại bị lội ngược và hứng chịu thất bại với tỷ số 1-2.

Dù sao, ở trận đấu này, Tottenham có lợi thế sân nhà White Hart Lane. Tại “thánh địa” này, Tottenham chưa hề biết nếm mùi thất bại từ đầu mùa (thắng 7, hòa 2). Với sự cổ vũ của khán giả nhà, Spurs không dễ gì chịu khuất phục trước đối thủ.

Tottenham vs Chelsea cham tay vao ky luc phunutoday.vn 2

 Chelsea đang có phong độ rất cao

Có một điều khá trùng hợp. Cách đây 2 năm, Tottenham cũng chạm trán với Chelsea trong cuộc chiến đầu năm mới tại White Hart Lane. Và trận chiến ấy cũng mang tới chiến thắng duy nhất cho HLV Pochettino trước The Blues. Đó sẽ là “kỷ niệm đẹp” mà những người Tottenham rất muốn tái hiện ở trận này.

Không loại trừ khả năng, Tottenham sẽ sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ để đối chọi với Chelsea. HLV Pochettino đã thử nghiệm “công thức” ấy khá thành công trong chiến thắng 4-1 trước Watford. Đó có thể là “bước chạy đà” để ông tiếp tục tin dùng chiến thuật này.

Xét trên mọi khía cạnh, trận chiến Tottenham - Chelsea ở thời điểm này vô cùng đáng chú ý. Liệu chăng Spurs có hoàn thành sứ mệnh cao cả ngăn chặn Chelsea?

Dự đoán: Tottenham 1-2 Chelsea

Đội hình dự kiến:

Tottenham (4-2-3-1): Lloris – Rose, Vertonghen, Alderweireld, Walker – Dembele, Wanyama – Eriksen, Alli, Sissoko - Kane

Chelsea (3-4-3): Courtois – Cahill, Luiz, Azpilicueta – Alonso, Kante, Matic, Moses – Hazard, Costa, Willian

Thông tin bên lề:

- Lực lượng:

Tottenham: Erik Lamela chưa chắc ra sân.

Chelsea: Marcos Alonso có thể ra sân.

- Đối đầu và lực lượng:

+ Pochettino mới chỉ thắng 1/6 lần đối đầu với Chelsea.

+ Tottenham vẫn bất bại trên sân nhà mùa này.

- Nếu thắng lợi trước Tottenham, Chelsea sẽ cân bằng kỷ lục toàn thắng ở Premier League của Arsenal với 14 trận. Nhưng Arsenal thiết lập thành tích này ở 13 trận cuối mùa 2001/02 và 1 trận đầu mùa 2002/03, còn Chelsea sẽ có cơ hội là đội đầu tiên lập được kỷ lục thắng dài nhất trong một mùa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn