Trăm năm đời người, tội ác nào gây nghiệp báo đáng sợ, khiến người mắc phúc mỏng vận xui?

( PHUNUTODAY ) - Phật có dạy rằng, ở đời vợ chồng có duyên nợ ngàn năm mới nên duyên, vì thế, ngoại tình tức là trái tự nhiên, sẽ gây nên nghiệp báo nặng nề.

 Gia đình muốn hòa thuận, đầm ấm và hạnh phúc thì vợ chồng phải tôn trọng và sống chung thủy với nhau. Tuy nhiên, một số người dù đã có vợ hoặc chồng nhưng vẫn thích ngoại tình. Vậy, những người này sẽ mắc quả báo gì theo quan điểm nhà Phật?

Đứng về khía cạnh hạnh phúc gia đình, hay nói rõ là cuộc sống vợ chồng, trong suốt quá trình giáo hóa của mình đức Phật đã không ít lần nhắc nhở người nữ phải luôn giữ gìn tiết hạnh và người nam không được sanh tâm tà vậy.

ta-dam.01

Ngài luôn đề cao sự thủy chung cũng như các quy chuẩn đạo đức trong xã hội. Và ở đây, mối quan hệ vợ chồng có tính chất khác biệt so với quan hệ giữa người với người. Nó là sự gắn kết giữa người nam và người nữ từ khi lấy nhau cho đến lúc lìa đời.

Mối quan hệ vợ và chồng, tuy không hề có quan hệ huyết thống nhưng tình cảm này hết sức gắn bó, đẹp đẽ và thiêng liêng. Ngay chính đạo đức hay pháp luật tại Việt Nam hiện nay cũng chỉ thừa nhận mỗi người chỉ có thể một vợ hoặc một chồng.

Nếu như một trong hai người mất đi hoặc vì lý do nào đó không còn chung sống nữa thì mối quan hệ đó mới bị phá vỡ, để xác lập mối quan hệ mới. Vì thế, mối quan hệ vợ chồng rất quan trọng, nó là sợ dây gắn kết các thành viên trong gia đình: ông - bà - con - cháu, vợ - chồng - anh - chị - em, cha - mẹ - con…

Người mắc tội ngoại tình, hay chính là tà dâm sẽ phải chịu quả báo rất nặng nề.

ta-dam

Sự lạc thú từ tội tà dâm chỉ là nhất thời, nhưng tội nghiệp mang lại thì thật to như núi. Đối với những người phạm tội tà dâm, một số thì bị mất mạng, một số thì bị mất chức vị, một số hủy hoại gia đình và một số thì bị tuyệt tự. Một người có thể có mệnh phú quý, nhưng nếu phạm tội tà dâm, người đó có thể trở nên khốn khổ lao đao suốt cuộc đời. Một người có thể có mệnh được hưởng phúc và thọ, nhưng nếu phạm tội tà dâm, người đó có thể bị tật nguyền hay chết yểu. Một người có thể có người bạn đời hiền thục và tiết hạnh, nhưng nếu phạm tội tà dâm, bạn đời của người đó có thể trở nên lẳng lơ và phóng đãng.

Xét về mặt hiện tại, chưa nói đến quả báo sau khi mất đi, một người nếu đi ngoại tình sẽ khiến cho người khác cảm thấy không kính phục, không tin tưởng. Họ sẽ bị những người khác dè dặt vì sợ làm ảnh hưởng đến gia đình của mình. Họ có thể phạm giới sát sanh nếu như người phụ nữ lỡ mang thai đi phá…

Chính điều này khiến cho cuộc sống của họ sẽ không hạnh phúc, cuộc sống bất an không được an lạc. Họ luôn sống trong sự phập phồng lo sợ, luôn phải lẩn tránh, không dám tiếp xúc với mọi người xung quanh.

Với con cái, họ không được sự kính trọng. Con mắt khinh miệt của xã hội luôn chiếu vào họ… Những điều này khiến cho người ngoại tình, khi mắc phải, sẽ sống không bằng chết.

Dưới đây là 20 quả báo của tội tà dâm

1- Là người có nhiều người oan trái.

2- Là người có nhiều người thù ghét.

3- Là người nghèo khổ, thiếu thốn.

4- Là người ngủ không được an lạc.

5- Là người thức không được an lạc.

6- Là người không tránh khỏi 4 cõi ác giới (địa ngục, atula, ngạ quỷ, súc sinh).

7- Là người ái nam, ái nữ (không phải đàn ông, cũng không phải đàn bà).

8- Là người có tính hay nóng giận.

9- Là người sinh vào dòng họ thấp hèn, hạng người thấp hèn.

10- Là người có tính không minh bạch, hay che giấu tội lỗi.

11- Là người có thân hình tật nguyền, xấu xí.

12- Là người có sắc diện mặt mày sầu não, khổ tâm.

13- Là người bị mọi người coi thường khinh bỉ, không tin tưởng.

14- Là người khuyết tật: Đui mù, câm điếc,...

15- Sinh làm người đàn bà (tiền kiếp là người đàn ông).

16- Là người có nhiều chứng bệnh đáng ghê sợ.

17- Là người không biết đủ, sống khổ cực.

18- Là người sống nơi nào cũng không được an lạc.

19- Là người gặp nhiều tai hại, oan trái với mọi người.

20- Là người sống xa người thân yêu, hay bị ruồng bỏ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link