Trắng da, sạch ngay mụn đón Tết chỉ với mặt nạ đất sét đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Đất sét tự nhiên là một chất khá phổ biến trong các giải pháp trị mụn vì trong thành phần của đất sét chứa rất nhiều magiê clorua.

 Bận rộn với công việc, bạn làm gì để chăm sóc làn da của mình? Có vô số loại mặt nạ từ thiên nhiên để bạn lựa chọn, thế nhưng mặt nạ đất sét có lẽ là loại mặt nạ bạn không nên bỏ qua.

Nếu bạn là người “nghiện” việc hẳn sẽ còn bận hơn trong kỳ nghỉ, bạn sẽ không thể ngơi tay giải quyết công việc trước khi nghỉ lễ. Chỉ cần bớt chút thời gian để đến các siêu thị mỹ phẩm để mua một gói mặt nạ đất sét và đắp lên da từ 20 đến 30 phút.

mat-na-dat-set-phunutoday.vn

 

Đất sét tự nhiên là một chất khá phổ biến trong các giải pháp trị mụn vì trong thành phần của đất sét chứa rất nhiều magiê clorua. Hiện nay, nguyên liệu này đang được sử dụng rộng rãi trong nhiều sản phẩm chăm sóc da như: chất làm sạch da, nước cân bằng da và quan trọng hơn cả là mặt nạ dưỡng da.

Cùng nghía qua một số công dụng tuyệt vời của đất sét

Làm sáng da

Mặt nạ đất sét là một trong những nguyên liệu làm sáng da hiệu quả và an toàn nhất. Chúng cải thiện kết cấu của da mặt, không những giúp da mặt rạng rỡ mà còn làm sạch và mịn da.

mat-na-dat-set-phunutoday.vn1

 

Cùng với đó, đất sét có khả năng hút các độc tố trên da mặt khi da tiếp xúc với môi trường, làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông. Bạn nên đắp mặt nạ đất sét 3 lần mỗi tuần để sỡ hữu làn da trắng sáng.

Ngăn ngừa và trị mụn

Mặt nạ đất sét là giải pháp cực kỳ hiệu quả giúp đẩy lùi mụn trứng cá và mụn đầu đen. Đất sét có đặc tính hấp thụ dầu nên rất thích hợp cho những làn da dễ bị nổi mụn trứng cá. Ngoài ra, nó còn giúp làm dịu, giảm mẩn đỏ cho da.

Đồng thời, đất sét còn ngăn ngừa tình trạng mụn tái phát, cản trở hình thành mụn mủ. Đối với mụn đầu đen thường xuất hiện trên đầu mũi, nó sẽ làm khô vùng mụn, giúp dễ dàng lấy nhân mụn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn