Trang điểm thế nào để phô diễn những nốt tàn nhang?

( PHUNUTODAY ) - Trang điểm phô diễn tàn nhang đã trở thành một trào lưu làm đẹp gần đây. Hãy cùng chúng tôi học vài mẹo trang điểm từ các chuyên gia trang điểm hàng đầu trên Thế Giới, trong đó có Daniel Martin.

SỬ DỤNG KEM LÓT

Kem lót có tác dụng giữ lớp nền hoàn hảo cả ngày. Đối với làn da tàn nhang, kem lót sẽ phát huy khả năng che đi lỗ chân lông trong khi vẫn giữ được màu sắc các đốm tàn nhang của bạn.

Nếu có làn da dầu hoặc da hỗn hợp, bạn nên sử dụng matte primer (kem lót lì) cho vùng chữ T. Điều này sẽ làm cho lớp nền trông hài hòa hơn, và chuyển ánh nhìn lên vùng má nơi những đốm tàn nhang ngự trị.

dom-tan-nhang-3-768x513

LỚP NỀN MỎNG NHẸ

Nếu mục tiêu của bạn là để lộ những đốm tàn nhang của mình, bạn nên chọn một loại kem nền với độ che phủ trung bình. BB cream hoặc CC cream sẽ giúp làm đều tone da của bạn mà vẫn để lộ những đốm tàn nhang.

NẾU BẠN CHỈ CÓ TÀN NHANG TRÊN MỘT NỬA CƠ THỂ

Một số người gặp phải vấn đề tàn nhang chỉ xuất hiện ở một nửa cơ thể hoặc một nửa mặt. Martin thích ý tưởng tự tin với diện mạo tự nhiên của mình bằng cách tập trung sự chú ý vào đôi mắt hoặc làn môi. Một màu môi đỏ hoặc mắt khói sẽ mang điểm nhấn đến khuôn mặt bạn làm cho người nhìn quên đi sự mất cân đối của những đốm tàn nhang.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể vẽ thêm tàn nhang lên nửa khuôn mặt không có tàn nhang của mình.

dom-tan-nhang-12

NẾU BẠN KHÔNG CÓ TÀN NHANG

Ngày nay tàn nhang đã không còn là khuyết điểm của làn da mà đã trở thành một nét đẹp được khát khao. Thậm chí trào lưu xăm tàn nhang còn đang rộ lên trong cộng đồng làm đẹp. Nếu chỉ muốn những đốm tàn nhang “tạm thời”, bạn có thể sử dụng chì kẻ mày hoặc chì kẻ mắt màu nâu để vẽ một vài đốm lên má.

Martin khuyên bạn nên kiên nhẫn với từng chấm nhỏ. Vì nếu bạn chấm những đốm quá lớn và mắc lỗi, bạn sẽ phải tẩy trang và bắt đầu lại từ đầu. Anh sử dụng chì kẻ mày Stay All Day Waterproof Brow Color của Stila.

THOA KEM CHE KHUYẾT ĐIỂM THEO TỪNG CHẤM

Kỹ thuật này sẽ tốn thêm một ít thời gian của bạn, nhưng chỉ che phủ những đốm mụn, hoặc vết thâm là cách tốt nhất để có lớp nền mịn màng với những đốm tàn nhang. Chấm kem che khuyết điểm lên mụn, sau đó dùng tay hoặc mút tán nhẹ, tránh để kem lan ra xung quanh.

dom-tan-nhang-4-768x949

CHĂM SÓC DA

“Quy trình chăm sóc da nên là lớp kem nền của bạn”. Thật vậy, cách tốt nhất để có một lớp nền hoàn hảo là một làn da mịn màng. Bạn nên nghiên cứu và đầu tư vào một quy trình chăm sóc da phù hợp với mình. Sau đó, một lớp nền mỏng nhẹ sẽ giúp bạn phô diễn những đốm tàn nhang đáng yêu của mình tốt hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link