Làm trắng răng, xử lý cao răng, miệng hết mùi hôi chỉ nhờ 1 công thức

( PHUNUTODAY ) - Muốn hơi thở thơm tho, cao răng được cạo sạch, lấy lại màu răng trắng tự nhiên, chị em nên áp dụng 1 trong những công thức sau.

Cao răng cũng có thể gây bệnh viêm nha chu dẫn đến tiêu xương, làm cho răng bị đau, ê buốt khi ăn uống và nặng hơn thì có thể gây lung lay, rụng răng. Ngoài ra, cao răng còn gây ra bệnh viêm tủy ngược dòng rất nguy hiểm. Áp dụng công thức dưới đây để cao răng bong ra từng mảng mà không cần đi nha sĩ.

Nước cốt chanh

Thành phần của nước cốt chanh có chứa hàm lượng axit citric cùng vitamin C – thành phần giúp tẩy trắng răng, loại bỏ các mảng bám ố vàng trên thân răng. Bên cạnh đó sử dụng nước cốt chanh sẽ đem đến hơi thở thơm tho, sảng khoái.

lay cao rang (2)

Cách làm: Vắt nước cốt chanh pha với ly nước ấm, dùng hỗn hợp nước này để súc miệng vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ. Ngoài cách này, bạn có thể lấy miếng bông tẩy trang nhúng vào nước cốt chanh rồi chà lên bề mặt răng. Cách này cũng giúp tẩy trắng răng hiệu quả.

Vỏ chanh

Thành phần của vỏ chanh chứa pectin, hợp chất flavonoid có khả năng ngăn ngừa vi khuẩn gây sâu răng và làm sạch những mảng bám ố vàng.

Cách làm: Phơi khô vỏ chanh rồi cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn thành bột mịn. Sau đó cho thêm chút nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng bàn chải lấy hỗn hợp bột chanh để chải răng như bình thường sau đó súc miệng với nước sạch.

Sử dụng muối và chanh

Muối biển được coi là một nguyên liệu chống sâu răng và hạn chế hôi miệng hiệu quả, thì quả chanh lại có tác dụng giúp răng sáng bóng nhờ vào thành phần có chứa axit. Nên khi kết hợp 2 loại nguyên liệu này với nhau sẽ giúp bạn lấy sạch cao răng, mảng bám trả lại cho bạn hàm răng trắng tinh.

lay cao rang (1)

Cách làm: Trộn 1 thìa cà phê nước cốt chanh cùng một chút muối rồi ngậm trong miệng khoảng 2 -3 phút. Sau đó, dùng lưỡi để hỗn hợp chạm hết vào các kẽ răng, rồi súc miệng lại với nước sạch. Áp dụng từ 1 đến 2 lần một tuần.

Muối và baking soda

Cách làm: Cho muối và baking soda trộn đều lên thành hỗn hợp. Sau đó dùng bàn chải lấy hỗn hợp trên rồi chải răng, chải khoảng 3 đến 5 phút rồi súc miệng sạch với nước ấm.

- Hoà oxy già vào ly nước ấm, khuấy đều hỗn hợp này rồi dùng để súc miệng trong khoảng 1 phút. Cuối cùng, lấy bàn chải sạch chà nhẹ vào phần cao răng và súc miệng lại với nước ấm. Nên thực hiện cách này 1 đến 2 lần một tuần.

Súc miệng bằng nước muối loãng hằng ngày

Để loại bỏ cao răng và sự hình thành cao răng nhanh nhất là bạn hãy pha loãng muối với nước ấm tinh khiết để có thể diệt khuẩn, cũng như đánh bật các mảng bám ố vàng trên răng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link