Trắng tay vì vợ bé bện hơi con trai, vợ cả đòi ly hôn

( PHUNUTODAY ) - Vì không có con trai, vợ anh cho phép chồng ra ngoài kiếm đứa con trai về cho gia đình. Nhưng khi con trai đã có thì anh trở thành kẻ tay trắng vì mất cả con, cả vợ.

Xui chồng kiếm con riêng

Trong nghìn lẻ một câu chuyện bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm xét nghiệm ADN và công nghệ di truyền Hà Nội kể với chúng tôi, có lẽ câu chuyện về trường hợp của anh Nguyễn Thanh Hải (Đội Cấn, Hà Nội) sẽ là bài học cho nhiều người có suy nghĩ muốn có thêm đứa con trai.

Ngày anh Hải đến nhận kết quả xét nghiệm ADN đứa con trai là con ruột của anh, anh rất vui nhưng nụ cười vẫn gượng gạo. Khi bà Nga hỏi chuyện, anh như trút bầu tâm sự nặng trĩu của mình.

Giám đốc trung tâm tư vấn

Bà Nguyễn Thị Nga - Giám đốc Trung tâm xét nghiệm ADN và công nghệ di truyền Hà Nội. Ảnh Tuổi trẻ Bà Nga kể anh Hải là người cao lớn lại đẹp trai, có tiền, có danh vọng. Người như anh khối người thèm mơ ước. Thế nhưng, anh lại chỉ có con gái. Bao ngày tháng vợ chồng anh ao ước có đứa con trai cho đủ nếp, đủ tẻ. Thế nhưng, đi xem bói ở đâu thầy cũng phán vợ anh rằng "cô mà sinh thêm cũng chỉ có con gái. Nếu sinh được con trai thì mẹ sẽ chết'. Lo sợ lời thầy bói nói đúng nên vợ chồng anh dù thừa khả năng nuôi con cũng không dám sinh thêm con.

Để thỏa mãn nhu cầu có nếp có tẻ, vợ anh Hải bàn với chồng để anh ra ngoài kiếm đứa con trai về chị nuôi. Ngày đó, chị vợ khéo léo bảo chồng "Anh cứ ra ngoài kiếm đi. Chỉ cần anh không bỏ mẹ con em. Nếu được con trai em sẽ coi như con đẻ của mình". Được vợ bật đèn xanh, anh Hải cũng có ý muốn tìm kiếm đứa con rơi cho mình.

Ngày đó, anh về quê một người bạn chơi. Hàng xóm của gia đình bạn anh ở quê tỏ ra rất thích anh Hải. Thấy cô gái ngoan, hiền lại khá xinh đẹp nên anh Hải đề đạt ngay ý định của mình với cô gái. Anh nói rằng "Anh không thể lấy em vì anh có gia đình, anh không thể yêu em vì anh yêu vợ anh nhưng anh sẽ đền đáp cho em". Trước ngỏ ý đó, cô gái đồng ý theo anh Hải lên thành phố. Anh thuê cho cô gái một căn nhà nhỏ. Anh chăm sóc cô từ ngày biết tin cô có bầu.

Khi thai được 15 tuần, anh đưa "vợ bé" đi siêu âm thì biết đó là con trai. Anh Hải vui mừng khôn xiết. Cô gái vốn hiền lành thật thà nên cô đem chuyện "đẻ thuê" của mình ra kể cho mọi người.

Lúc đó, cô gái mang bầu to nhưng người đàn ông trọ cùng vẫn đem lòng yêu cô. Thấy vậy, anh Hải vun vén cho họ để mong cô gái bận mải với tình yêu mà trao quyền nuôi con cho anh.  Ở đời vẫn đúng câu người tính không bằng trời tính.

Mất cả vợ và con trai

Từ ngày sinh con trai, anh Hải vui như không muốn rời xa đứa trẻ. Nhiều lần anh muốn bế con về cho vợ cả thì cô gái không đồng ý vì sợ đứa trẻ còn bé, không thể xa bầu sữa mẹ. Anh Hải kiên trì chờ đợi. Anh mua cho cô gái và con trai của mình không thiếu thứ gì. Anh cũng chăm sóc luôn cả người yêu của cô gái để họ sớm nên duyên vợ chồng mà trả con lại cho anh.

Nhưng mọi việc lại khác, cô gái ngày càng không nhận tiền chu cấp của anh. Cô còn bảo anh rằng "em sẽ trả lại anh dần dần". Dây chuyền, tiền bạc cô trả dần lại cho anh. Đứa trẻ ngày càng bện hơi mẹ nên anh khó mà gần bé được. 

Thấy chuyện không như kịch bản anh đặt ra, anh Hải lo tiền tổ chức đám cưới cho cô gái và bạn trai của cô. Nhưng người bạn trai cũng từ chối rằng "Chúng em đã chuẩn bị tất cả rồi. Anh yên tâm em coi cháu như con của mình. Em luôn mở cửa chào đón anh đến chơi với cháu". 

Thỏa thuận bằng miệng giữa anh và cô gái thế là xong. Anh không được cô gái trả con. Cô gái chỉ khóc xin lỗi anh và hứa sẽ trả lại tiền anh đã chu cấp cho cô trong thời gian cô mang bầu.

Ở nhà, mỗi ngày, vợ anh lại chì chiết "Anh mải mê với cô ta mà quên vợ con. Có gì ngon anh cũng mang đến cho mẹ con cô ta". Và cuối cùng, vợ anh Hải cũng đâm đơn ra tòa với lý do "Anh ta phản bội tôi có con ngoài giá thú". Lúc này, anh chỉ còn biết nghe theo phán quyết của tòa vì lời nói của vợ anh gió đã thổi bay. Chỉ có bằng chứng anh có con riêng là sự thật.

Đau lòng lắm, nhưng anh vẫn phải chấp nhận. Đến bây giờ, anh phải chuyển ra ngoài sống một mình. Anh chỉ thương các con mình. Hai đứa con gái lớn cũng hiểu được mọi chuyện đang diễn ra. Mỗi khi bố đến thăm, chúng cứ đòi bố về nhưng chúng đâu biết rằng tòa đã phán quyết xong. Anh Hải vẫn hi vọng đứa con trai là giọt máu của mình nên lấy tóc của con mang xét nghiệm AND. Đến nay, anh thực sự là kẻ đơn độc dù có cả nếp, cả tẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn