8 nguyên nhân hàng đầu gây ung thư dạ dày, nguyên nhân thứ 2 nhiều người mắc

( PHUNUTODAY ) - Gặp phải những vấn đề về dạ dày đã trở thành căn bệnh thường gặp ở rất nhiều người nếu không chữa trị kịp thời chúng sẽ biến chứng và gây ung thư dạ dày rất nguy hiểm. Để tránh các bệnh về dạ dày hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân dưới đây.

 1. Sử dụng chất kích thích, bia rượu

bia-1473398123806

Những chất có chứa cồn như rượu bia không chỉ gây hại cho gan như đã biết mà còn có nguy cơ gây nên bệnh ung thư dạ dày khá cao. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỷ lệ bị mắc ung thư dạ dày cao cũng xảy ra ở những người nghiện rượu do cồn có thể phá hủy thành dạ dày gây nên các bệnh lý dạ dày và ung thư dạ dày cao.

2. Thường xuyên hút thuốc lá

hutthuocla-baophapluat_toxkjpgashx-2331

Chính thói quen hút thuốc lá là một trong các nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh ung thư, trong đó có cả ung thư dạ dày. Do thuốc lá chứa nhiều hóa chất độc hại có thể gây tổn hại các tế bào trong dạ dày. Vậy nên, nếu bạn có thói quen hút thuốc lá thường xuyên thì nên đi khám để xét nghiệm từ sớm và tìm hướng điều trị bệnh kịp thời nếu mắc phải.

3. Ăn nhiều muối

2-1529237743556561749396

Quá nhiều muối và các thức ăn giàu chất béo, thực phẩm chế biến và thịt đỏ trong những bữa ăn hàng ngày cũng có thể khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày rất cao. Do đó, bạn nên chuyển sang ăn nhiều rau xanh và trái cây mỗi ngày để ngăn ngừa nguy cơ mắc phải căn bệnh này.

4. Lười vận động

Lười vận động là một trong những nguyên nhân có thể gây cho bạn bệnh ung thư dạ dày cao nhất. Bởi khi không chịu hoạt động, tập thể dục thì các chất béo trong thức ăn không được chuyển hóa và sử dụng hết, lượng dư tồn này sẽ tích tụ lại trong dạ dày. Nếu để lâu ngày, nó chính là nguyên nhân mắc ung thư dạ dày.

5. Viêm loét dạ dày mãn tính

3-15292377435591470954374

Với những người mắc bệnh viêm loét dạ dày, hay từng trải qua một cuộc phẫu thuật dạ dày thường có tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày cao hơn những người khác. Bởi khi bạn phẫu thuật cắt bỏ một phần nào đó trên cơ thể mà có ảnh hưởng đến dạ dày sẽ càng làm tăng cao nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày về sau.

6. Nhiễm khuẩn H.P

4-1529237743562466950745

Helicobacter pylori (H. pylori) là một loại vi khuẩn phổ biến và thường sống ở lớp nhầy niêm mạc dạ dày, đồng thời sẽ sản sinh urease (một chất có thể phá hủy thành niêm mạc dạ dày, gây tổn thương và viêm nhiễm mãn tính). Do đó, những người được xét nghiệm nhiễm khuẩn H.P có tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày rất cao.

7. Do di truyền:

Người ta chưa khẳng định chắc chắn rằng ung thư dạ dày có thể do duy truyền nhưng theo một số thống kê người ta thấy được rằng những người trong gia đình đã có tiền sử mắc bệnh ung thư dạ dày thì những người trong thế hệ sau có tỷ lệ mắc bệnh khá cao.

8. Tuổi tác và giới tính

Hầu hết, các trường hợp mắc bệnh ung thư dạ dày trên thế giới thường gặp ở những người tuổi trên 40. Đặc biệt, tỷ lệ mắc phải căn bệnh này ở nam giới thường cao hơn nữ giới.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn