Ra mắt gia đình người yêu dịp Tết, con gái nên mặc gì?

( PHUNUTODAY ) - Một số người cảm thấy căng thẳng khi ra mắt gia đình bạn trai. Họ lo lắng đủ chuyện, từ cách ăn mặc làm sao, nói năng thế nào, mua thứ gì tới và cư xử cách nào là tốt. Chính vì lo lắng quá dẫn đến nhiều tình huống dở khóc dở cười

tham-nha

Trong những buổi gặp gỡ người thân của chàng vào dịp Tết, phái đẹp nên để tâm đến diện mạo, cư xử và mạnh dạn trò chuyện với gia đình chồng tương lai.

1. Không áo lửng, không váy ngắn, không tất lưới

Nhớ rằng trong mắt hai vị phụ huynh, chàng vẫn là đứa con bé bỏng, và họ sẽ mong chờ một cô gái đáng tin cậy, có thể chăm sóc và làm con trai họ hạnh phúc.

Chính vì thế, dù ngày thường ăn mặc “mát mẻ”, trẻ trung có thể là cách bạn quyến rũ chàng, khiến chàng vui và tự hào vì bạn đẹp, nhưng hôm nay kiểu thời trang đó chắc chắn không “vừa mắt” phụ huynh. Bạn cần gì? Một vẻ ngoài hơi cổ điển một chút!

2. Chân váy dài ngang gối

Những chiếc chân váy dài ngang gối luôn toát lên nét cổ điển. Và nếu bạn không muốn kết hợp với áo sơ-mi vì sợ “già”, hãy nghĩ đến sự lựa chọn khác khỏe khoắn hơn như áo phông, áo cami mềm mại quyến rũ, trông bạn vừa đơn giản lại thanh lịch, tao nhã.

Quần ống rộng cũng là một lựa chọn sẽ giúp bạn tôn dáng và lấy được cảm tình của các bậc phụ huynh. Nhớ mặc nội y đẹp nhé (để tự tin hơn) và lựa một đôi giày đi thật thoải mái.

3. Bộc lộ vài nét tính cách

Hãy lựa chọn trang sức cẩn thận để hé lộ cho người đối diện biết bạn thuộc tính cách nào. Kiểu trang phục ôn hòa giúp bạn có thể kết hợp với rất nhiều loại phụ kiện, vì thế hãy lựa thật kỹ càng. Nếu bạn có một chiếc túi độc đáo, hãy xách theo, bởi nó có thể là đề tài hay để nói với mẹ chàng, thêm nữa còn là điểm nhấn cho phong cách của bạn.

Bạn hình dung mình thế này: Chân váy ngang gối màu đen kết hợp với áo cami trắng, tóc xoăn nhẹ, trang sức đơn giản nhưng quyến rũ, bố mẹ chàng sẽ rất yên tâm khi giao con trai vào tay một cô gái dễ thương như bạn.

4. Vệ sinh sạch sẽ

Hãy tập trung cho một vẻ ngoài chỉn chu, bạn sẽ gây được ấn tượng tốt. Nhớ gội đầu cho mái tóc óng mượt, cắt giũa móng tay sạch sẽ, sơn màu nhẹ nhàng, tự nhiên. Những điều này cần thiết song lại rất nhiều người xem nhẹ.

Sau cùng, hãy nhớ rằng, nỗ lực cho diện mạo bên ngoài là điều quan trọng, nhưng không phải tất cả. Cốt yếu vẫn ở chỗ bạn có thể làm cho chàng hạnh phúc, và đó là lý do mọi thành viên trong gia đình chàng nồng nhiệt chào đón bạn.

Ngoài nguyên tắc cơ bản trên, bạn cần nhớ thêm những điều sau đây:

  • Chọn các kiểu quần áo, váy cơ bản với những gam màu nhã nhặn, phù hợp với bạn. Đó có thể là một chiếc váy quấn đơn giản, một chiếc quần jeans ống đứng kết hợp với áo sơ mi.
  • Kết hợp phụ kiện hợp lý giúp bạn trông chuyên nghiệp, bắt mắt hơn. Tuy nhiên, đừng lạm dụng nó. Bạn có thể sử dụng nhiều loại phụ kiện như hoa tai, vòng cổ, nhẫn, khăn, túi xách... nhưng cần chọn một thứ làm điểm nhấn. Làm nổi bật phong cách với một chiếc vòng cổ, khăn voan hoặc túi thiết kết tinh xảo.
  • Có thể trao đổi qua với chàng về phong cách ăn mặc của mọi người trong gia đình. Bạn sẽ thấy mình lạc lõng và mất tự tin nếu một mình bạn mặc quần jeans, trong khi các thành viên đều diện váy. Hoặc bạn chọn một bộ váy đắt tiền, đính kim sa lấp lánh trong khi những người khác chỉ mặc những bộ đồ bình thường.

Những điều dưới đây sẽ giúp bạn chiếm được thêm cảm tình từ gia đình người ấy.

Biết những điều không nên nói

Mỗi gia đình có một số chủ đề tối kị không nên nhắc tới. Hãy trò chuyện với người yêu để biết được giới hạn và những câu chuyện nên tránh, trước khi đến nhà họ nhé. Nếu không chú ý đến vấn đề này, bạn sẽ chính là người châm ngòi nổ cho cuộc tranh cãi, thậm chí là nhận được thái độ lạnh nhạt của mọi người mà không hiểu vì sao.

Biết trước những điều đối phương đã kể về bạn

Điều này là rất quan trọng. Bạn phải biết trước những gì mà người yêu đã kể về bạn với gia đình. Bởi vì 100% khả năng khi ra mắt, gia đình người ấy sẽ hỏi bạn những câu nói về cá nhân. Bạn sẽ không bị rơi vào tình huống lúng túng khi bị hỏi nhiều. Và cũng sẽ không trở nên “nổ quá trơn” thao thao bất tuyệt về bản thân.

Khai thác những điểm chung

Hãy chú ý đến những chủ đề gây hào hứng trong gia đình người ấy. Bởi vì nhờ có nó, bạn sẽ bắt nhịp vào bầu không khí cởi mở rất nhanh. Khai thác được những điểm chung khi trò chuyện cũng là cách ghi điểm với gia đình người ấy nhanh nhất. Có ai không yêu quý một người biết cách giao tiếp và có những sở thích, quan điểm giống mình cơ chứ?

 Đừng “ngậm hột thị”

Không gì tồi tệ hơn việc ra mắt gia đình người yêu mà “ngậm hột thị” nguyên buổi. Mặc dù bạn có thể ít nói và nhút nhát, hoặc không biết phải tìm chủ đề gì để nói; nhưng hãy cố gắng hòa nhập và mở lời nhiều nhất có thể. Hãy đặt một vài câu hỏi về sở thích, về thú cưng được nuôi trong nhà,… Thực ra có rất nhiều điều bạn có thể bắt chuyện với mọi người, chỉ có điều bạn có chịu quan sát hay không thôi

Luôn nhớ đến gia đình người ấy

Khi bạn đi chơi và mua quà lưu niệm tặng gia đình chàng/nàng; tặng những vé mời xem ca nhạc – xem phim; tổ chức bữa tiệc nhỏ nhưng ý nghĩa mời các thành viên gia đình đi ăn… Đó chính là cách để bạn bày tỏ sự quan tâm, trân trọng cũng như luôn nhớ đến gia đình người yêu mình. Đừng ngại ngần thể hiện điều này. Nó được nhị vị phụ huynh đánh giá rất cao và hài lòng lắm đấy!

Ghé thăm nhiều hơn

Tất nhiên, khi chưa chính thức hợp pháp hóa mối quan hệ việc tới nhà người ấy quá nhiều cũng không hẳn là điều hay nhưng hãy ghé thăm gia đình người yêu mỗi khi có dịp như sinh nhật của một thành viên nào đó, lễ tết, cuối tuần… Việc đến chơi và nói chuyện sẽ kéo cả hai bên xích lại gần nhau hơn. Đồng thời bạn cũng cho gia đình người yêu thấy bạn thực sự chân thành trong mối quan hệ tình cảm này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn