Trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên: Thêm 4 bệnh nhi nhập viện, chủ phòng khám nói gì khi phủ nhận trách nhiệm?

( PHUNUTODAY ) - Bà Hiền cho rằng: "Hiện nay, tôi không biết các trẻ mắc bệnh lây nhiễm sùi mào gà từ đâu. Cơ quan chức năng cũng chưa có kết luận nên tôi không thể nhận trách nhiệm. Khi nào có kết luận từ cơ quan chức năng, tôi sẽ chịu trách nhiệm".

Tiếp tục có thêm 4 bệnh nhi nhập viện

PGS.TS Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương (Hà Nội), cho biết trong hai ngày 17-18/7 bệnh viện tiếp tục tiếp nhận thêm 4 ca bệnh nhi mắc sùi mào gà chuyển đến từ huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Trong đó, một trường hợp chỉ 6 tháng tuổi, các trường hợp còn lại đều dưới 3 tuổi.

“Chúng tôi đang làm công văn sang Bệnh viện Nhi Trung ương để đề nghị hỗ trợ, tiếp nhận các cháu này. Vì các cháu còn quá nhỏ, tình trạng nặng, phải phẫu thuật và gây mê. Chúng tôi phải tính phương án an toàn nhất cho các cháu”, PGS Thường cho hay.

pk

Rất đông phụ huynh tập trung trước cửa nhà bà Hiền yêu cầu làm rõ sự việc 

Theo bác sĩ Thường, số lượng các bệnh nhi đến rải rác vào các ngày. Các bệnh nhi bị nốt nhỏ chỉ cần bôi thuốc tại chỗ, hoặc gây tê để đốt laze, trường hợp nặng phải gây mê toàn thân. Đặc biệt, các bệnh nhi còn quá nhỏ rất khó để xử lý.

Tính đến ngày 18/7, huyện Khoái Châu, Hưng Yên đã có hơn 43 bé trai bị mắc sùi mào gà. Nhiều bệnh nhi trước khi nhập viện đều từng điều trị chít hẹp bao quy đầu tại phòng khám tư của y sĩ Hoàng Thị Hiền, ở thôn 5, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

"Khi nào có kết luận từ cơ quan chức năng, tôi sẽ chịu trách nhiệm"

Trong chiều qua, Sở Y tế Hưng Yên đã có cuộc làm việc với nữ y sĩ này. Bà Hiền khẳng định mình không làm hàng loạt trẻ em ở Hưng Yên bị mắc bệnh sùi mào gà như lời “tố” của người dân.

Theo bà Hiền, trước đây chỉ có một vài gia đình đến “nhờ” bà xem hộ vì cháu bị bí đái, sưng tấy đỏ đau, có mủ ở đầu quy đầu. Đồng thời, y sĩ này khẳng định không dùng biện pháp cắt giãn gì cả mà chỉ có dùng nước muối sát khuẩn nhẹ và làm sạch ổ mủ, ổ bã đậu cho các cháu, sau đó hướng dẫn bố mẹ về vệ sinh cho con và bán thuốc kháng viêm. Bà cũng phủ nhận việc dùng chung một bao tay với tất cả bệnh nhi như cha mẹ các cháu tố.

Trả lời câu hỏi về trách nhiệm của mình, bà Hiền cho rằng: "Hiện nay, tôi không biết các trẻ mắc bệnh lây nhiễm sùi mào gà từ đâu. Cơ quan chức năng cũng chưa có kết luận nên tôi không thể nhận trách nhiệm. Khi nào có kết luận từ cơ quan chức năng, tôi sẽ chịu trách nhiệm".

Sáng 19/7, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã cử đoàn công tác do PGS.TS Lê Hữu Doanh phụ trách về Hưng Yên để phối hợp với Sở Y tế Hưng Yên giải quyết vụ việc. Tại đây, các chuyên gia, bác sĩ đều nhận định, hàng loạt trẻ nhiễm sùi mào gà - một căn bệnh xã hội thường lây qua đường tình dục và chỉ gặp ở người lớn, là bất thường, cần phải ngăn chặn không để lan rộng ra cộng đồng.

Nói về trách nhiệm của sở Y tế, ông Lều Văn Quân, Chánh Thanh tra sở Y tế Hưng Yên thừa nhận: “Xử lý chưa dứt điểm sai phạm tại phòng khám này thể hiện sự yếu kém trong công tác quản lý hoạt động y tế tư nhân ở địa phương”.

anh-3-1500445267

 Ông Lều Văn Quân, Chánh Thanh tra sở Y tế Hưng Yên

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn