Trẻ ch.ết tức tưởi khi ăn vì sai lầm thường gặp của cha mẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Con nghẹn cho uống nước, cho trẻ ăn quá no, pha sữa với nước, bỏ quên con trên ghế ăn cả đêm… là những sai lầm tai hại của cha mẹ.

Bỏ quên con trên ghế ăn đến chết

Một bé trai trai người Anh, 13 tháng tuổi đã bị mẹ bỏ lại qua đêm khi đang ngồi trong một chiếc ghế highchair (ghế cho bé ngồi ăn với người lớn). Người mẹ 16 tuổi của cậu bé (chưa được tiết lộ danh tính) đã ngủ thiếp đi và quên cậu con trai bé nhỏ của mình.

Vào sáng ngày hôm sau, lúc 7h người mẹ thức giấc và phát hiện con trai mình "cơ thể mềm oặt và không phản ứng" gì. Lúc này người mẹ tuổi teen mới hốt hoảng gọi điện tới bệnh viện để đưa bé đi cấp cứu nhưng mọi thứ đã quá muộn.

Người mẹ trẻ sinh bé trai ở tuổi 15. Vào tuổi 16, bà mẹ tuổi teen chia tay với cha của đứa trẻ. Sau đó sự việc đau lòng xảy ra.

Con tử vong vì được cho uống nước khi nghẹn bánh bao

Câu chuyện buồn này xảy ra tại Trung Quốc, khi một cậu bé 3 tuổi được cho ăn sáng bằng bánh bao. Ăn được nửa chiếc bánh thì bé bị nghẹn. Người mẹ vội vàng cho con uống nước vì nghĩ rằng nó sẽ giúp làm trôi miếng bánh bao. Tuy nhiên, sau khi uống bé vẫn không hết nghẹn, còn khuôn mặt thì bỗng tím tái. Hoảng sợ, người mẹ đưa con đến bệnh viện nhưng đã muộn. Khi đến nơi cơ thể em đã tím tái, lạnh ngắt và bé không còn thở.

Con tử vong vì được cho uống nước khi nghẹn bánh bao.

Theo các bác sĩ kết luận, nguyên nhân dẫn tới cái chết đầy của bé là do khi bị nghẹn bánh bao mẹ lại cho con uống nước, khiến cho bột mì nở to ra, mắc trong cổ họng không thể trôi xuống được. Chính vì thế bé nghẹn thở và tử vong.

Mất con vì để trẻ ăn quá no trước khi ngủ

Cũng tại Trung Quốc, một em bé 5 tuổi đã chết tức tưởi vì bị ép ăn quá no trước khi đi ngủ. Theo trang Daliulian đưa tin, bé Tiểu Vạn đã được mẹ cho ăn một bát cháo gà và uống thêm 1 cốc sữa đầy trước khi tới trường mẫu giáo.

Tới bữa trưa, cô giáo nói rằng Tiểu Vạn không được lãng phí thức ăn và phải cố ăn cho hết. Điều đó khiến bé bị ăn quá no. Đến trưa, mặc dù bé đã nói rằng cảm thấy đau tức bụng không ngủ được, nhưng cô giáo vẫn bắt em phải nằm yên đi ngủ.

Kết quả là qua giờ ngủ, dù cô giáo gọi thế nào bé cũng không tỉnh dậy được nữa. Khi bước đến gần, cô mới hoảng hốt nhận ra em đã không còn thở nữa, phần miệng và mũi đều thâm đen.

Khi được đưa đến bệnh viện, các bác sĩ cũng phải bó tay bởi sự việc phát hiện ra quá muộn. Theo những bác sĩ trực tiếp cấp cứu cho Tiểu Vạn, vì em ăn quá no rồi lại đi ngủ luôn khiến thức ăn bị nghẹn lại ở trong ống thực quản, gây tắc nghẽn đường thở dẫn đến tử vong.

Trẻ sơ sinh tử vong vì uống sữa mẹ pha nước

Tại bang Georgia của Mỹ, một cặp vợ chồng đã bị bắt giữ sau khi gây ra cái chết đau lòng của người con gái mới được 10 tuần tuổi. Bé gái tử vong do cặp vợ chồng này đã cho con uống sữa mẹ pha loãng với nước. Điều đó khiến bé bị sưng não, hàm lượng muối cùng các chất điện giải thụt giảm, dẫn tới ngộ độc nước và mất mạng.

Không những vậy, cặp vợ chồng này còn bị cáo buộc vì tội ko đưa con gái tới bệnh viện để cứu chữa, mà ở nhà cầu nguyện theo tín ngưỡng tôn giáo của mình.

Phẫn nộ cô giáo mầm non dùng muỗng inox đánh trẻ trong giờ ăn
Phẫn nộ cô giáo mầm non dùng muỗng inox đánh trẻ trong giờ ăn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cảnh cô giáo mầm non dùng tay, cây, muỗng inox đánh vào mặt, đầu trẻ trong giờ ăn khiến dư luận phẫn nộ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link