Trẻ dưới 2 tuổi nên ngủ bao nhiêu tiếng 1 ngày là chuẩn?

( PHUNUTODAY ) - Bài viết sau sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích về giấc ngủ của trẻ dưới 2 tuổi bao nhiêu là chuẩn nhất!

Đối với trẻ dưới 2 tuổi thì thời gian ngủ mỗi ngày thay đổi theo cơ địa ở mỗi trẻ và nó bị chi phối bởi nhiều yếu tố, trong đó thay đổi theo tuổi của trẻ là quan trọng.

Sau đây là những điểm mẹ cần lưu ý

n2

 Tre duoi 2 tuoi nen ngu bao nhieu tieng 1ngay la chuan. (phunutoday.vn). Nguon: Internet.

Đối với bé sơ sinh từ 0 đến 2,5 tháng tuổi

Trong khoảng thời gian này, nhiều bé không thể phân biệt được ngày và đêm. Cơ thể bé không sản xuất đủ lượng melatonin (hormone nội sinh có vai trò điều hòa nhịp sinh học ngủ – thức, giúp cơ thể có giấc ngủ ngon và tỉnh dậy tỉnh táo vào ngày hôm sau) và bé cũng có nhu cầu ăn nhiều hơn nên tỉnh giấc nhiều lần vào ban đêm.

Trẻ sơ sinh từ 3 đến 4 tháng tuổi

Khi trẻ so sinh từ 3 đến 4 tháng tuổi thì bắt đầu hình thành chu kỳ giấc ngủ ban đêm, cảm thấy an toàn hơn khi bên cạnh mẹ. Do vậy, con ngủ ngon hơn nhưng có thể sẽ tỉnh giấc vào lúc nửa đêm và 6 giờ sáng. Mỗi giai đoạn phát triển của con đều ảnh hưởng đến giấc ngủ, ăn uống.

Từ sơ sinh từ 4,5 đến 5,5 tháng tuổi

Trong thời điểm này, nếu bố mẹ nào có ý định dạy con tự ngủ thì là một thử thách vô cùng khó khăn với mẹ. Lý do chính là trẻ đã hiếu động hơn, thích khám phá mọi thứ xung quanh hơn. Mẹ cần kiên nhẫn và hạn chế các trò chơi cho bé khi đã đến giờ ngủ.

Ở trẻ dưới 6 tháng thường ngủ khoảng 03 lần vào ban ngày, và giảm xuống còn 2 khi trẻ được 6 tháng tuổi. Buổi sáng, trẻ thường bắt đầu ngủ từ khoảng 9 giờ và kéo tới khoảng mười giờ. Buổi trưa, bắt đầu từ khoảng giữa trưa tới khoảng 2 giờ chiều và ngủ kéo dài khoảng một hoặc hai tiếng. Buổi chiều, trẻ có thể bắt đầu ngủ từ khoảng 3 – 5 giờ. Khi được 6 tháng tuổi(ở một số trẻ có thể sớm hơn), thể chất của trẻ đã phát triển và có khả năng ngủ được qua đêm.

Trẻ sơ sinh từ 6 đến 8 tháng tuổi

Lúc này con hay tỉnh dậy nhiều lần vào buổi đêm, đây chính là thời điểm cho thấy con đang phát triển tốt, nhanh nhẹn.

Trẻ sơ sinh từ 9 đến 11 tháng tuổi

Lúc này bé đã biết “bám” mẹ nhiều hơn và nhiều lúc còn khóc thét lên nếu không thấy mẹ. Mẹ hãy ở bên con hoặc cho con chơi cùng một “người bạn” thân thiết (gấu bông, ô tô…) để con cảm thấy yên tâm mà không bị giật mình lúc ngủ.

Trẻ từ 12 đến 16 tháng tuổi

Lúc này, con phát triển kỹ năng ngôn ngữ nhiều hơn, biết nói nhiều từ và gọi được rành rọt “ba”, “mẹ”. Đây là thời điểm lý tưởng để mẹ dạy con tự đi ngủ.

Trẻ từ 17 đến 21 tháng tuổi

Khi này con đã lớn khôn rồi nên bé rất thích làm theo ý của mình. Do đó, mẹ cũng có thể để con thức khuya một chút nhưng giấc ngủ sau đó sẽ thật sâu và ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link