Trẻ sơ sinh nếu có dấu hiệu này là bạn đã sinh ra thần đồng mà chính mẹ cũng không hay

( PHUNUTODAY ) - Trẻ sơ sinh nếu có dấu hiệu này là bạn đã sinh ra thần đồng mà chính mẹ cũng không hay - hãy xem con bạn có không nhé.

Không ai biết vì sao những đứa trẻ ấy lại thông tuệ vượt trội, bởi vì người ta không tìm thấy bất cứ điểm chung nào giữa các thần đồng nói trên: sự di truyền, quá trình giáo dục, môi trường sống... Nhưng có những biểu hiện/đặc điểm đặc biệt mà cha mẹ có thể nhận ra sự thông minh sớm của con mình, và đó cũng là cơ sở để xem xét con mình có phải là một thần đồng hay không.

sinh-con

 

Đi ị ngay sau khi bé bú no

Dù hơi thô thiển nhưng các chuyên gia cho rằng những bé đi ị ngay sau khi bạn cho bé bú no nê là dấu hiệu trẻ thông minh. Thật kỳ cục phải không.

Bé có đa dạng biểu cảm

Khi khó chịu, vui vẻ hay muốn một thứ gì đó bé sẽ tỏ ra đau khổ, tươi cười, nhăn nhó, khóc lóc, vặn vẹo, gắt gỏng… chỉ vì đòi được bú mẹ và bú thêm nếu chưa đủ hay đã thoải mãn cơn khát sữa. Điều này cũng có nghĩa là con bạn đang phát triển trí não rất tốt đấy nhé!

Sớm biết cười và cười nhiều

dau-hieu-con-than-dong

 

Thông thường, trẻ sơ sinh biết cười vào tháng đầu tiên của bé, mặc dù một số khác có thể phải chờ đến tháng thứ 4.

Những trẻ có khả năng phát triển sớm còn có thể tạo một số âm thanh vui nhộn và học cách lăn qua lại. Khoa học đã chứng minh rằng trẻ bị thiểu năng trí tuệ biết cười rất muộn, nụ cười không bình thường, thậm chí là không biết cười…

Bé cười sớm là biểu hiện của các kĩ năng vận động cao cấp phát triển sớm. Thông thường, các bé nhanh biết cười và hay cười sẽ trở thành người hoạt bát, lanh lợi.

Làm thế nào để thúc đẩy sự phát triển đặc biệt của đứa có khả năng đặc biệt là một thách thức cho các bậc cha mẹ. Bởi vì những đứa trẻ có khả năng đặc biệt hơn người phải được nuôi dạy khác so với một đứa bé bình thường để có thể thúc đẩy sự phát triển trí não theo nhu cầu nhận thức của bé. Thế nên các bậc cha mẹ cần phải quan sát con và tìm hiểu các phương cách khuyến khích con phát triển khả năng đặc biệt ấy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn