Trên cơ thể có dấu hiệu này đi bệnh viện ngay kẻo ung thư giai đoạn cuối

( PHUNUTODAY ) - Trên cơ thể có dấu hiệu này đi bệnh viện ngay kẻo ung thư giai đoạn cuối, chú ý lập tức nhé!

ung-thu1

 

Dấu hiệu ung thư máu

Người mắc bệnh máu khó đông máu, máu không đông, chảy máu kéo dài sẽ xuất hiện các vết bầm tím dù va chạm nhỏ nhất. Vết bầm không rõ nguyên nhân cũng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư máu. Do đó, bạn nên thăm khám bác sĩ trong trường hợp vết bầm tím có thường xuyên.

Vết bầm tím còn là triệu chứng của hội chứng Cushing

Không chỉ là dấu hiệu của bệnh ung thư máu, theo thạc sĩ Nguyễn Huy Cường - bầm tím còn là dấu hiệu của hội chứng cushing. Đây là hội chứng do người bệnh sử dụng quá nhiều hormone cortisol trong cơ thể.

Ví dụ như trường hợp của ông Nguyễn Văn Lượng trú tại Xuân Trường, Nam Định. Sau một thời gian bị đau nhức vai gáy, ông đã đi tiêm và uống thuốc bác sĩ kê. Thuốc có chứa corticoid nên sau 4 tháng sử dụng, trên tay của ông Lượng bắt đầu xuất hiện các vết bầm tím trên da. Ông đi khám da liễu ở quê, bác sĩ cũng chẩn đoán xuất huyết dưới da, kê thuốc uống không hết. Ông đi khám lại ở Hà Nội được bác sĩ chẩn đoán hội chứng cushing.

Đây là bệnh làm cho da mỏng, dễ bầm tím, cùng với nhiều triệu chứng khác, như bướu mỡ giữa vai, khuôn mặt tròn, và những vết rạn da màu hồng hoặc màu tím.

Dấu hiệu bệnh khác

Bệnh tiểu đường

Nếu bạn thường xuyên thấy các vết bầm trên da mà không rõ nguyên nhân thì nên đi kiểm tra bệnh tiểu đường bởi đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh. Lý do là chảy máu mao mạch nội bộ bởi các mạch máu quá yếu.

Tập thể dục

Những người thực hiện các bài tập mạnh, nhanh, nâng trọng lượng, có thể vô tình làm tổn thương mình mà không hề hay biết. Tập thể dục cũng gây nhiều áp lực cho các cơ bắp dẫn đến "bùng nổ" mạch máu nhỏ gây ra vết bầm.

Lão hóa

Khi có tuổi, quá trình cơ thể sản xuất collagen giảm và lớp mỡ bảo vệ da bị mất. Sau tuổi 60, cơ thể có thể xuất hiện các vết bầm tím không lý do.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn