Bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi lúc nửa đêm tại nhà văn hóa thôn

( PHUNUTODAY ) - Bé gái bị bỏ rơi còn nguyên dây rốn, nặng 3,5kg. Người thân không để lại thông tin, giấy tờ gì ngoài tấm chăn quấn ở người cháu bé.

Trưa ngày 2/11, ông Vũ Ngọc Chiều (Phó Chủ tịch UBND xã Cát Nê) đã xác nhân có sự việc một bé sơ sinh bị bỏ rơi tại nhà văn hóa. Người phát hiện cháu bé bị bỏ rơi là chị Nguyễn Thị Đào (30 tuổi).

Tiếp nhận tin báo của chị Đào, lãnh đạo xã Cát Nê đã có mặt tại hiện trường, khẩn trương đưa cháu bé lên trạm y tế để kiểm tra. Cháu bé được xác định chỉ vừa sinh cách thời điểm người dân phát hiện được vài giờ đồng hồ.

d1-1509596114963

 Bé gái sơ sinh bị bỏ lại nhà văn hóa xóm Tân Lập.

Trước đó, rạng sáng người dân nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh, khi chạy lại người dân phát hiện một bé gái mới sinh còn đỏ hỏn, được quấn trong tấm chăn bị bỏ rơi tại khu vực nhà văn hóa xóm Tân Lập (xã Cát Nê - Đại Từ - Thái Nguyên).

Được biết hiện tại, cháu bé bỏ rơi đang được Hội phụ nữ xã Cát Nê chăm sóc và nuôi dưỡng. 

Thông tin từ người dân, thời điểm 22h ngày 31/10, mọi người có nghe thấy tiếng xe máy dừng ở nhà văn hóa xóm Tân Lập. Ít phút sau, họ có nghe thấy một số tiếng khóc thất thanh của trẻ nhỏ vang lên. Tuy nhiên, người dân lại nghĩ rằng đó là tiếng con vật gì đó nên không ra kiểm tra.

d3-1509596114971

 Theo người dân, hiện sức khỏe bé gái khỏe mạnh.

Theo vị trưởng Công an xã Cát Nê, hiện tại tình trạng sức khỏe của cháu đã ổn định, lãnh đạo xã đang thông báo trên loa truyền thanh tìm mẹ cháu bé.

Trong trường hợp không vận động được mẹ cháu bé nhận lại con, chính quyền xã sẽ làm các thủ tục chuyển cháu bé cho gia đình nào xin nhận làm con nuôi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn