Trị mụn trứng cá chỉ với 1 củ cà rốt vô cùng hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Mụn trứng cá nốt to nốt nhỏ, kèm theo đó là vết thâm, sẹo thâm, lỗ chân lông to, nhờn bóng… là tình trạng chung của nhiều người. Chỉ với 1 của cà rốt, da sẽ nhanh chóng khỏe đẹp và sạch mụn mà không cần đến spa.

Cà rốt là thực phẩm quen thuộc hàng ngày của chị em phụ nữ. Trong đó chứa nhiều dưỡng chất quan trọng nên chúng có thể loại bỏ mụn cũng như dưỡng da hữu hiệu, lại an toàn.

Trong cà rốt có chứa hàm lượng lớn vitamin A và Beta-caroten, chất chống ô xy hóa, cùng hàng loạt khoáng chất quan trọng khác. Chính vì vậy, không chỉ tốt cho mắt, ngăn ngừa ung thư, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, mà nó còn mang lại hàng loạt công dụng chăm sóc da tuyệt vời.

cach-tri-mun-bang-carot-hieu-qua-1

 ảnh minh họa

Trước hết, cà rốt giúp da khỏe mạnh hơn, chống lại tác nhân gây hại bên ngoài, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá. Đồng thời, cà rốt cũng chống lão hóa, giảm nếp nhăn, làm sáng da và xóa tan những vết thâm, sẹo thâm do mụn để lại, đem đến vẻ sáng mịn rạng ngời cho da.

Không chỉ vậy, trị mụn bằng cà rốt không gây bất kỳ tác dụng phụ nào, phù hợp mọi loại da và nó khá dễ kiếm, giá thành rẻ, sử dụng dễ dàng.

Nguyên liệu

- 1 củ cà rốt

- Mật ong nguyên chất

ca-roy 1

 ảnh minh họa

Cách làm

- Bước 1: Cà rốt rửa sạch, bỏ vỏ rồi cho vào máy xay xay nhuyễn rồi vắt lấy nước

- Bước 2: Cho hai thừa mật ong nguyên chất vào nước cà rốt rồi khuấy đều đưuọc hỗn hợp đồng nhất

- Bước 3: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, bạn có thể xông hơi da mặt để lỗ chân lồng gian nở dễ hấp thu các dưỡng chất hơn

- Bước 4: Sử dụng bông gòn thấm dung dịch vừa chế biến thoa khắp mặt và massage nhẹ nhàng.

- Bước 4: Nằm thừ gian khoảng 15-20 phút thì rửa lại mặt bằng nước ấm

Mỗi tuần áp dụng đều đặn 2 - 3 lần vào buổi tối trước lúc đi ngủ để có hiệu quả tốt nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link