Công dụng làm đẹp từ vỏ cam mà bạn gái nên biết

( PHUNUTODAY ) - Cam là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe. Cam không chỉ dùng để vắt nước uống mà bạn còn có thể tận dụng vỏ của nó để làm đẹp, đặc biệt là làm trắng da một cách hiệu quả.

Bên trong quả cam rất giàu axit trái cây, nếu uống nước cam ép thì có lượng vitamin C cao hơn cả táo và nho. Cam có đầy đủ các chất dinh dưỡng để giúp da giữ ẩm, chống lão hóa da.

Empty

Ngoài ra, còn thúc đẩy và tăng cường tính linh hoạt trong quá trình hoạt động của làn da. Từ vỏ cam đến nước cam, mọi thứ đều tuyệt vời khi sử dụng trên da.

Cách làm trắng da bằng vỏ cam

Vỏ cam bạn hãy đem rửa sạch và cắt nhỏ, sấy thật khô. Phơi vỏ cam khô trong khoảng 3 ngày và xay nhuyễn tán thành bột mịn trong thời gian từ 3-5 phút.

500x308xmat-na-vo-cam-lam-dep.jpg.pagespeed.ic.HBeOZHVzQU

Cách làm trắng da bằng vỏ cam cực đơn giản:

Chuẩn bị:

– 2 thìa bột vỏ cam

– 2 thìa sữa chua

– 1 thìa mật ong

Cách làm:

– Bạn đem trộn hỗn hợp trên lại với nhau để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.

– Rửa mặt thật sạch, thoa đều hỗn hợp trên lên mặt để khoảng 30 phút, massage đều giúp hỗn hợp thấm đều vào bên trong da.

– Sau đó, rửa lại mặt bằng nước ấm và dùng nước lạnh để rửa lại giúp se khít lỗ chân lông.

Hãy kiên trì thực hiện 2 lần/tuần để có được kết quả tốt nhất. Với phương pháp này, sẽ giúp bạn có được làn da đẹp mịn màng.

Trị mụn

Vỏ cam có công dụng hữu ích trong việc giúp chị em phụ nữ trị mụn hiệu quả. Các hạt trên vỏ cam khô còn có khả năng loại bỏ các tế bào chết và mụn đầu đen một cách nhẹ nhàng, tự nhiên, phòng chống mụn mủ, trị mụn bọc, mang lại cho da vẻ tươi sáng rạng ngời. Ngoài ra, vỏ cam cũng giúp làm mờ các vết thâm mụn trên da.

Cách làm: Nghiền nát vỏ cam, sau đó trộn với một ít nước để tạo thành hỗn hợp có thể đắp lên mặt. Sau đó áp dụng nó lên những vùng da bị nổi mụn trên mặt bạn và để nó ít nhất khoảng 10-15 phút.

lam-dep-tu-vo-cam-tot-nhat

Vỏ cam rất hữu ích để làm sáng khuôn mặt có nhiều khuyết điểm. Chỉ cần chuẩn bị vài cái vỏ cam và sau đó, dùng tăm tre chích lên vỏ. Sau đó một bát nước ấm và ngâm vỏ cam qua đêm. Rửa mặt bằng nước cam này và để chúng tự khô. Vỏ cam có thể giúp loại bỏ các chất bẩn trên da và loại bỏ các tế bào da chết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn