Triệu người rớt lệ vì bố độc thân chăm con nhỏ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thiếu vắng bàn tay vợ, nhiều ông bố phải sống cảnh "gà trống nuôi con" khiến cộng động mạng rớt nước mắt vì cảm động.

Bố nuôi hai con nhỏ trên vỉa hè

Ngày 21/9, cộng đồng mạng rớt nước mắt vì  cảnh anh Trần Văn Tuấn (quê Khánh Hòa) sống cùng hai con gái là cháu Trần Thảo Tuấn Huyền (6 tuổi) và Trần Cẩm Thảo Thoại (7 tuổi) trên vỉa hè đường Nguyễn Hữu Thọ (Q.7, TP.HCM) trong suốt 4 năm vì không có tiền thuê nhà trọ.

Mô tả ảnh.
Anh Tuấn hạnh phúc bên hai "công chúa" đáng yêu

Nhiều năm trước, do cuộc sống không hợp nên người vợ vô tâm bất ngờ bỏ đi khiến anh Tuấn sống trong cảnh "gà trống nuôi con". Tuy thiếu vắng bàn tay phụ nữ nhưng anh Tuấn vẫn luôn cố gắng làm việc để dành tiền chăm sóc cho hai con thơ. Ngay khi những hình ảnh anh Tuấn chăm hai con nhỏ được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được 280.000 lượt xem, hơn 1.000 bình luận. Họ đều cảm động trước tình cảm anh Tuấn dành cho hai con vô bờ bến. 

Để giúp đỡ cho anh Tuấn cùng hai cháu có cuộc sống khá hơn, nhiều người đã đến động viên, đồng thời tặng quà giúp đỡ. Thậm chí, nhiều nhà hảo tâm còn muốn xin việc cho anh Tuấn, kiếm nhà cho ba bố con ở nhưng anh đều từ chối vì ý định sẽ đưa hai con về quê sinh sống.

Hiện anh Tuấn đang làm công việc là dán điện thoại, keo xe... trên vỉa hè để mưu sinh, lo tiền ăn học cho con. Cuộc sống tuy khó khăn nhưng hai con anh đều ngoan ngoãn nghe lời, thương yêu cha.

Người cha tàn tật ẵm con nhặt rác mưu sinh

Dưới khí trời se lạnh của mùa đông khắc nghiệt nhưng anh Nguyễn Hùng (quê ở Bắc Giang) vẫn cõng trên lưng con gái 3 tuổi đi dọc đường Nguyễn Sơn (Long Biên, Hà Nội) để nhặt rác mưu sinh. 

Mô tả ảnh.
Anh Hùng cõng con gái đi khắm phố phường để mưu sinh

Nhìn cảnh anh Hùng bới từng đống rác hôi hám, bẩn thiểu trong hình dáng tật nguyền, lại cõng trên vai con nhỏ khiến nhiều người không cầm nổi nước mắt. Dù vất vả, mệt mỏi mưu sinh nhưng anh Hùng luôn ngoái người lại để hỏi han, cười đùa cùng con. Mỗi khi nhặt được đồ chơi cho con, anh Hùng mắt sáng lên vui sướng vì chỉ cần rửa sạch là con sẽ có đồ chơi "mới" để chơi...

Kể lại cuộc đời khốn khổ của mình, anh Hùng nước mắt chảy dài tâm sự: "Trước đây, tôi cũng có vợ và hai con, cháu đầu tên Sỹ 7 tuổi, con gái thứ 2 hiện mới ngoài 3 tuổi. Một thời gian sau, do không chịu được cuộc sống đói nghèo nên vợ đã bỏ đi để lại hai đứa con nhỏ. Thiếu bàn tay vợ, cuộc sống đã khó khăn nay càng túng quẫn nhưng tôi vẫn cố gắng để chăm sóc, yêu thương hai cháu. Mỗi khi nhìn thấy hai cháu buồn khiến lòng tôi đau lắm, đã thiếu thốn về vật chất lại sớm phải xa vòng tay mẹ". 

Hàng ngày, con trai lớn ở nhà dọn dẹp nhà cửa, cơm nước còn con gái sáng đến trường học, đến chiều anh Hùng lại đi đón con rồi chở đến các khu phố để nhặt rác mưu sinh. Sắp đến tết nên anh Hùng gồng sức làm việc để lo cho hai con một cái tết vui vẻ, ấm cúng bên nhau. Không biết đến bao giờ gia đình anh mới được đoàn tụ...

Bố đơn thân xin sữa nuôi con

Tháng 5/2014, hình ảnh anh Trình Tuấn (SN 1984, Tân Bình, TP.HCM) đi xin sữa suốt 18 tháng vì vợ mất làn truyền trên mạng khiến nhiều người rớt nước mắt cảm động. 

Mô tả ảnh.
Anh Tuấn cho con bú bằng nguồn sữa của những bà mẹ hảo tâm

Ngay khi người vợ vừa mất, gia đình bên nội muốn đưa bé về chăm sóc nhưng anh Tuấn không đồng ý mà muốn tự tay chăm sóc con. Anh cho rằng, việc nuôi con nhỏ có thể học được nhờ mạng internet, còn nguồn sữa để cho con bú anh lên mạng facebook cá nhân, các diễn đàn hỏi xin sữa.

Ngay khi nhận được thông tin của anh Tuấn, có đến 20 bà mẹ đã giúp cho sữa nuôi dưỡng con anh. Chính vì vậy, anh Tuấn đã quyết định lập nên ngân hàng sữa mẹ để giúp đỡ những ông bố có hoàn cảnh éo le như anh.

Theo anh Tuấn, đơn thân nuôi con, nhiều lúc anh cũng gặp nhiều khó khăn, đôi lúc muốn gục ngã. Tuy nhiên, vì con gái đã thiệt thỏi khi không có mẹ, rất cần có một người bố luôn bên cạnh quan tâm, chăm sóc... nên anh bắt buộc mình phải thật mạnh mẽ. 

Những bức ảnh về tình mẫu tử lay động triệu trái tim
Khoảnh khắc người mẹ tật nguyền dùng chân chăm con, cô gái nhỏ nằm co ro trong vòng phấn vì mẹ không còn... khiến triệu trái tim rưng rưng rơi lệ.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn