Người mắc bệnh dạ dày còn ăn thực phẩm này vào chết nhanh hơn mắc bệnh ung thư

( PHUNUTODAY ) - Người mắc bệnh dạ dày còn ăn thực phẩm này vào chết nhanh hơn mắc bệnh ung thư nhớ tránh xa ngay.

benh-da-day

 

Thực phẩm gây hại cho người mắc bệnh dạ dày

Thực phẩm cay

Những người mắc viêm loét dạ dày nên nói không với thực phẩm cay nóng. Bởi loại thực phẩm này có thể gây kích ứng dọc theo niêm mạc dạ dày và từ đó gây ra loét dạ dày.

Thịt đỏ

Thịt, đặc biệt là thịt đỏ có chứa lượng chất béo và protein cao, do đó dạ dày cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa chúng. Tuy nhiên, trong quá trình tiêu hóa thịt đỏ, dạ dày sẽ sản xuất ra nhiều axit hơn so với những loại thực phẩm khác, gây ra kích ứng trong niêm mạc dạ dày.

Đu đủ

Đu đủ rất giàu các chất chống oxy hóa và dinh dưỡng thiết yếu khác có lợi cho sức khỏe. Nhưng có một số điều kiện sức khỏe và các bệnh cần tránh ăn quá nhiều đu đủ. Papain có trong đu đủ có thể gây đau dạ dày. Vì vậy người bị đau dạ dày không nên đu đủ.

Nước có ga và nước ép trái cây

Trong 2 loại đồ uống này đều có nhiều đường fructose. Có khoảng 30% số người trưởng thành không thể hấp thụ tốt chất fructose, từ đó gây chứng khó chịu dạ dày.

Không nên ăn thức ăn nhiều gia vị

Người đau dạ dày cần cẩn trọng trong ăn uống. Nếu những thực phẩm nào dùng vào mà có biểu hiện đau tăng lên, làm đầy bụng, sinh hơi, hoặc tiêu chảy thì cần kiêng, hoặc hạn chế dùng. Người bị bệnh này nên hạn chế ăn thức ăn nhiều gia vị như chiên, hun khói hay đồ nướng… Không ăn đồ ăn có tính axit mạnh hay chứa cafein (là chất kích thích) như trà, cà phê…

Thực phẩm tốt cho dạ dày

1. Chuối

Vì sao nói chuối có tác dụng tốt cho dạ dày? Chuối được xếp đầu trong danh mục những thực phẩm thân thiện với dạ dày bởi chuối có khả năng trung hòa hàm lượng axit vượt ngưỡng cho phép trong dịch dạ dày và giảm nguy cơ viêm tấy, sưng phồng đường ruột.

Theo Phó Giáo sư Robynne Chutkan, Khoa Hệ tiêu hóa thuộc Bệnh viện, Đại học Georgetown (Washington, Mỹ), thành phần trong chuối có kali giúp giảm huyết áp, khống chế lượng natri gây tăng huyết áp và làm tổn hại mạch máu. Đặc biệt, chất pectin tìm thấy trong chuối là dạng chất xơ hòa tan có lợi với người bị rối loạn tiêu hóa mắc các chứng táo bón và tiêu chảy.

2. Bánh mì nướng

Bánh mì nướng tạo thêm các axit trong dạ dày, khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn và không chứa quá nhiều chất béo. Tuy nhiên, lưu ý nhỏ là bạn hãy tránh xa bơ và mứt cho đến khi dạ dày của bạn làm việc tốt hơn.

Bánh mì nướng tạo thêm các axit trong dạ dày, khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn và không chứa quá nhiều chất béo.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn