5 loại thực phẩm giúp giảm mỡ bụng siêu hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia thì bạn không nên sử dụng các loại thuốc mua ở ngoài để uống giảm mỡ bụng. Thay vào đó, bạn cần nên ăn những loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả để đảm bảo sức khỏe bản thân

 1. Trứng 

trung-ga-phunutoday_vn

Trứng rất giàu protein mà để phân giải được hết protein thì cơ thể cần đốt cháy nhiều năng lượng cũng như chất béo hơn là khi tiêu thụ các dưỡng chất khác. Do đó, protein trong trứng là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn đánh tan mỡ thừa và giảm cân hiệu quả.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì việc tiêu thụ quá nhiều trứng sẽ không tốt cho sức khỏe. Do đó, bạn chỉ nên nạp khoảng 1 quả trứng mỗi ngày để an toàn hơn cho sức khỏe.

2. Cá hồi

Chất béo Omega 3 trong cá hồi có tác dụng làm giảm lượng chất béo xấu cũng như lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Trong Tạp chí Dinh dưỡng Anh, Irene Munro - nhà nghiên cứu của Đại học Newcastle, Australia cho biết, Omega 3 trong cá hồi không chỉ giúp đánh tan chất béo xấu mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng tuổi thọ. Ngoài cá hồi thì bạn cũng có thể thay thế bằng cá thu, cá trích, cá ngừ... ít nhất 2 lần/tuần để giảm mỡ và giữ vóc dáng đúng chuẩn hơn.

3. Yến mạch

Mình đã có riêng 1 bài về cách giảm mỡ bụng hiệu quả với yến mạch mà nếu để ý bạn sẽ thấy yến mạch chứa rất nhiều dưỡng chất nhưng lại hoàn toàn không làm tích mỡ bụng. Thay vào đó, nó giúp bạn có cảm giác no lâu và đốt cháy khối mỡ thừa hiệu quả. Yến mạch nguyên chất chứa nhiều chất xơ và carbohydrate cung cấp nhiều năng lượng đủ cho bạn hoạt động suốt ngày dài.

Ngoài ra, chế độ ăn uống giàu chất xơ sẽ giúp giảm được nguy cơ cao huyết áp và đau tim. Yến mạch cũng giúp giảm cholesterol cực tốt cho cơ thể bạn. Kết hợp ăn yến mạch với một số loại trái cây vào buổi sáng như bơ, kiwi, dưa hấu để có 1 bữa sáng ngon miệng.

4. Dầu dừa

photo-2-1498452276552-0-0-409-660-crop-1498452347854

Khác với lầm tưởng của chị em rằng dầu dừa rất béo và gây tăng cân thì ngược lại, dầu dừa có chứa các axit béo bão hòa  khác với các chất béo khác. Chất béo này có thể được hấp thụ trực tiếp vào tế bào nơi nó ngay lập tức được đốt cháy như năng lượng. Dầu dừa được xem là một thực phẩm sinh nhiệt giúp tăng sự trao đổi chất và đốt cháy chất béo dư thừa.

5. Củ maca

Maca là một loại thực vật có nguồn gốc từ Peru, đã được sử dụng hàng ngàn năm như là một cây lương thực bổ dưỡng. Siêu thực phẩm Peru này có chứa nhiều vitamin B rất cần thiết cho sản xuất năng lượng trong cơ thể. Maca có thể giúp cung cấp cho bạn thêm năng lượng mà bạn cần để thúc đẩy việc tập luyện nhiều hơn, đồng thời giúp bạn đốt cháy nhiều chất béo hơn và khuyến khích bạn giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả.

Chúc các bạn giảm thành công lượng mỡ bụng dư thừa, lấy lại vóc dáng săn chắc!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn