Trở về sau chuyến công tác gần một tháng, vợ nhất quyết đòi chia tay để lấy người đàn ông ngoại quốc

( PHUNUTODAY ) - Tôi không biết trong thời gian đó đã xảy ra chuyện gì, nhưng vợ cứ khăng khăng đòi chia tay dù tôi đã cố gắng khuyên nhủ hết lời.

Vợ tôi là nhân viên kinh doanh trong một tập đoàn lớn, còn tôi là giảng viên một trường cao đẳng. Vợ chồng tôi đối nghịch về nhiều mảng, cả suy nghĩ đến quan điểm sống. Vợ tốt nghiệp kinh tế, tôi tốt nghiệp khoa Văn, cô ấy năng động, hoài bão và hướng ngoại... trong khi tôi sống nội tâm, có phần an phận.

Vì đặc thù công việc nên vợ thường xuyên phải đi công tác, có những chuyến đi ngót tháng trời là chuyện như cơm bữa. Chính vì thế lấy nhau hơn 3 năm, vợ chồng tôi vẫn chưa sinh con. Cũng chính vì chuyện này tôi và vợ cũng hay xích mích, chúng tôi đều đã ngoài 30, không còn trẻ gì nữa, nhưng vợ nhất quyết không nghe.

Vợ cinh đẹp, hiện đại, kiếm tiền giỏi, thú thật lương cô ấy tính bằng ngàn đô, còn tôi lương giáo viên công chức 3 cọc 3 đồng không dám so. Được cái, vợ không phải không biết nghĩ, cô ấy rất tế nhị trong khoản tiền nong nên tôi cũng không cảm thấy mặc cảm nhiều.

Cuộc sống vợ chồng cũng bình thường, thỉnh thoảng cũng có đôi chút xích mích vì bất đồng quan điểm. Tính vợ mạnh mẽ, hiếu thắng nên thường thì tôi là người nhịn. Tôi chỉ muốn vợ chồng sống với nhau êm đềm, ấm êm mà thôi.

chia-tay

Vậy mà đợt trước Tết, vợ tôi có chuyến công tác tận trong Nam gần 1 tháng. Thời gian vợ đi chúng tôi vẫn gọi điện nói chuyện với nhau, nhưng sau đó tôi thấy vợ cứ khác khác, cô ấy thường xuyên không nghe điện, chỉ nhắn tin bảo công việc cô ấy nhiều, nên không dùng điện thoại thường xuyên được. Thú thật tôi thấy bất an ghê lắm.

Sau đó vợ về, cô ấy thay đổi ra mặt, lúc nào cũng sấp ngửa bận rộn, vui tươi hơn, lúc nào cũng kè kè điện thoại bên mình. Sau khi vợ về mấy ngày, tôi phát hiện ra cô ấy nhắn tin qua lại với một người đàn ông nước ngoài. Tôi hỏi thì vợ bảo đối tác cùng công ty. Vì ghen tuông nên tôi và vợ cãi nhau một trận căng thẳng. Sau lần đó, vợ tung hê mọi thứ, cô ấy nói đã hết tình cảm với tôi, hiện đang yêu một người nước ngoài, và muốn gắn bó với người đó.

Tôi nghe mà choáng váng, giận vợ ghê lắm nhưng dịp đấy tết nhất đến nơi rồi, không muốn bung bét hết lên nên bảo vợ bình tĩnh, có gì tết xong giải quyết. May mà vợ tôi đồng ý. Dịp tết vừa rồi thấy cô ấy vui vẻ bình thường, cứ nghĩ mọi chuyện đã xong, ai ngờ ra tết cô ấy lại nhắc lại, còn viết đơn, ký sẵn.

Tôi thật sự thấy buồn ghê gớm, chẳng hiểu vợ tôi nghĩ gì nữa. Tôi không muốn ly hôn, chỉ muốn khuyên nhủ vợ nhưng có vẻ như cô ấy quyết tâm lắm rồi. Tôi nên làm gì đây?

Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT