"Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng": Xin đừng tự ràng buộc số phận của mình vào người khác

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà không phải hơn nhau ở tấm chồng, mà chính là hơn nhau ở bản lĩnh, ở cách nắm giữ hạnh phúc cho riêng mình.

Đàn bà trên đời này có nhiều kiểu. Có kiểu sống mạnh mẽ, kiên cường, vừa thành đạt, vừa hạnh phúc. Có kiểu đàn bà sống an yên, không mấy khi bon chen, hỷ - nộ - ái - ố đều không khiến họ cảm thấy bản thân bất hạnh.

Người ta thường bảo nhau: "Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng" khiến chị em tranh cãi nhiều chiều. Với những người đồng tình, họ đổ lỗi cho số phận, cho hoàn cảnh, đổ lỗi cho người đàn ông bên cạnh họ, đổ lỗi cho tất cả mọi người. Còn với những người phản đối, họ chính là kiểu người tự nắm lấy hạnh phúc trong tay.

phu-nu-hon-nhau-o-tam-chong-1

Ô kìa, lạ nhỉ! Tại sao hạnh phúc của người phụ nữ lại bị gắn ghép vào một người khác. Vậy chẳng phải coi bản thân của chị em chúng tôi giống như quân bài định sẵn, gả cho chồng khôn trăm đường hạnh phúc, gả phải chồng tồi vạn kiếp khóc than ư?

Chị em này, sao mình phải khổ thế. Cứ ràng buộc hạnh phúc của mình vào người khác thì đến bao giờ mới được hạnh phúc trọn vẹn. Hạnh phúc phải do mình nắm lấy, tự mình phải quyết định cuộc sống của mình. Nếu không, bản thân quả thực quá đáng thương.

Cũng là phận đàn bà, có người khi lấy phải chồng bội bạc, trăng hoa, họ kiên cường đối mặt với thực tại và chấp nhận làm mẹ đơn thân. Họ sống rất hạnh phúc, sống rất tốt và nuôi dạy đứa con của mình. Nhưng cũng có những người, vì nghĩ quẩn quanh mà ôm con tự vẫn, hoặc sống lay lắt qua ngày này, tháng khác, suốt những năm tháng ấy không biết tự mình đứng dậy.

Đó là minh chứng rõ nét cho việc: Đàn bà không phải hơn nhau ở tấm chồng, mà chính là hơn nhau ở bản lĩnh, ở cách nắm giữ hạnh phúc cho riêng mình.

phu-nu-hon-nhau-o-tam-chong-2

Hạnh phúc của người phụ nữ không tự nhiên đến cũng chẳng tự nhiên rời đi. Có người cho rằng hạnh phúc là công thành danh toại, cũng có người lại thấy hạnh phúc là chồng giỏi con ngoan.

Thực ra, hạnh phúc chỉ gói gọn trong vài chữ: “Làm chủ bản thân mình”. Đối với họ, được làm điều mình thích, theo cách bản thân muốn, được hưởng trọn vẹn hạnh phúc mà tất cả đã dành cho họ, đó cũng là điều mãn nguyện.

Trước khi thuộc về một ai đó, hãy học cách yêu thương bản thân mình, đàn bà ạ. Nếu đã đi qua những năm tháng đầy nỗi buồn và vấp ngã, đàn bà lại càng phải trân quý chính bản thân mình, đặc biệt là đối với những người phụ nữ đơn thân.

Thôi nhớ về quá khứ đau lòng, học cách khiến mình vui vẻ và hạnh phúc mỗi ngày với những sở thích, đam mê của bản thân. Bởi có vui tươi thì niềm vui và may mắn mới tìm đến bạn được. Hãy học cách tự làm mình xinh đẹp hơn mỗi ngày và tự tin nắm trong tay vận mệnh của mình. Đẹp để mạnh mẽ, bản lĩnh và quyến rũ hơn.

Thay vì đặt hạnh phúc trong tay người khác, hãy để hạnh phúc do chính mình tạo ra, đàn bà ạ!

phu-nu-hon-nhau-o-tam-chong-3
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn