Khởi tố vụ án nữ sinh lớp 11 bị rạch mặt trong cuộc cãi vã ở chợ

( PHUNUTODAY ) - Xô xát do mâu thuẫn buôn bán quần áo, nữ sinh ở Thanh Hóa bị một cô gái dùng dao rạch ngang má, kéo dài đến mang tai.

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM tối 6/1, Trung tá Trần Hùng Vương, Trưởng Công an huyện Như Thanh (Thanh Hoá), cho biết, cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án cố ý gây thương tích đối với nghi can Trịnh Thị Vân (19 tuổi). Vân đã dùng vật nhọn gây ra vết thương sâu trên mặt Đỗ Thị Phương L, nữ sinh lớp 11.

tintucxahoi.phunutoday8Đỗ Thị Phương Li. bị rạch mặt với vết thương dài 14 cm, sâu 0,5 cm sau khi mâu thuẫn trong việc buôn bán quần áo.  Ảnh: Gia đình cung cấp.

Theo đó, trên tài khoản Facebook có tên Đỗ Mạnh Cường chia sẻ nhiều hình ảnh, thông tin về trường hợp của học Đỗ Thị Phương L. (hiện đang là học sinh lớp 11 Trường THPP Như Thanh, Thanh Hóa) bị rạch mặt với vết khâu dài tới 14 cm trên mặt.

Được biết, Cường là anh trai của L. và sự việc xảy ra vào khoảng 10 giờ 40 ngày 19/12/2017, trên đường đi học về L. ghé qua cửa hàng mẹ ruột chuyên kinh doanh quần áo ở chợ Bến Sung (Như Thanh, Thanh Hóa).

Tại cửa hàng, mẹ của L. phàn nàn về việc người tên Vân, con gái của bà chủ cửa hàng đối diện, tố cáo Phương L. ăn cắp mẫu quần áo của nhà mình về bán. L. không thừa nhận nên hai bên cãi vã to tiếng. Ẩu đả sau đó xảy ra, Vân dùng dao bấm đâm trúng mặt Phương Linh.

Ngay sau đó, L. được người nhà đưa đi cấp cứu tại BV huyện Như Thanh và tiếp tục được chuyển ra BV Việt Đức Hà Nội. Hồ sơ bệnh án của BV Việt Đức thông tin vết thương dài 14 cm sâu 0,5 cm kéo dài từ má trái và lên tai trái của L.

Theo Trung tá Vương, quá trình điều tra đang được thực hiện từng bước để làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật có liên quan. Nguyên nhân của vụ việc bước đầu đã được cơ quan làm rõ do quá trình buôn bán mâu thuẫn.

Hiện cơ quan điều tra cũng đã tiến hành lấy lời khai các cá nhân đối tượng có liên quan đến vụ việc, đồng thời lấy giám định thương tật. Ngoài ra, Trung tá Trần Hùng Vương cũng cho hay hiện đang chờ quyết định phê chuẩn khởi tố bị can từ phía VKSND huyện Như Thanh để tiến hành các bước tiếp theo.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn