Trồng cây theo phong thủy: Không có cây này trong nhà là bạn đã sống phí cả đời - tìm hiểu ngay

( PHUNUTODAY ) - Trồng cây theo phong thủy: Không có cây này trong nhà là bạn đã sống phí cả đời - tìm hiểu ngay hôm nay, bạn sẽ bất ngờ đó.

cay-lan-y

 

Việc đem các loại cây cảnh trồng trong nhà vào không gian sống của bạn là một ý tưởng tuyệt vời giúp thanh lọc không khí và biến tấu ngôi nhà của bạn trở nên xanh – sạch – đẹp hơn. Do vậy, hãy cùng tìm hiểu về loại cây cảnh trong nhà tốt cho phong thủy nhé.

Cây huệ hòa bình - cây lan ý

Không chỉ đẹp mắt, huệ hòa bình còn giúp loại bỏ một số chất có hại, là loại cây nhỏ, đẹp, mang lại năng lượng tốt cho bạn. Huệ hòa bình rất dễ chăm sóc, đồng thời nó là một giải pháp hữu hiệu cho thị giác.

Vài nét về cây lan ý

Lan ý là loài cây mọc ở xứ nóng, ở khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới. Lan ý còn có tên khoa học là Spathiphyllum wallisii, tên tiếng anh là Peace Lily. Loài cây này được biết đến với cái tên như bạch môn, vỹ hoa trắng hay huệ hòa bình.

Thân lan ý thuộc loài thân cỏ, mộc sống thành bụi với nhiều cây sát cạnh nhau. Lá lan ý to, rộng 3 – 25cm, cuống dài 12 – 65cm. Lá mọc bắt đầu từ mặt đất, hình lá dạng bầu dục và có xu hướng rủ xuống gốc.

Lan ý có thể sống tốt ở môi trường thiếu ánh sáng. Địa điểm thích hợp để đặt cây là cửa sổ, cửa ra vào, ban công. Lan ý được biết đến là loại có tác dụng hấp thụ tốt chất độc hại trong không khí, giúp điều hòa không gian sống, mang đến cho bạn không khí trong lành và dễ chịu.

Đối với phong thuỷ, lan ý còn có tác dụng giúp cân bằng trường khí, điều hoà và hấp thu những nguồn năng lượng xung khắc trong nhà giúp gia chủ có một không gian sống hài hoà và yên bình.

lan-y

 

Gieo trồng lan ý

- Lan ý được nhân giống bằng cách tác cây con.

- Đất trồng lan ý là đất thịt, pha sét, đất giàu mùn và có độ tơi xốp, thoát nước tốt. Hoặc là hỗn hợp đất, lá mục, than bùn, phân hữu cơ, cát. Ngoài ra bạn có thể trộn thêm vào hổn hợp đất trên vài viên đá nhỏ tăng sự thoát nước.

- Bỏ đất vào chậu sau đó trồng trực tiếp cây vào chậu, tưới nước cho cây.

- Hoặc bạn có thể trồng lan ý theo phương pháp thủy canh trong bình thủy tinh.

Cây huyết dụ

Được trồng trong nhiều gia đình bởi cây huyết dụ rất dễ sống, kể cả là trong môi trường thiếu sáng hay thiếu sự chăm sóc của con người. Loại cây cảnh hút khí độc này rất hữu ích trong việc giúp loại bỏ bớt các độc tố có trong môi trường sống xung quanh bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn