Trồng cây trong nhà kiểu này ai cũng tưởng tốt hóa ra dễ họa vào thân mà không ai hay, xui xẻo kéo đến

( PHUNUTODAY ) - Trồng cây trong nhà kiểu này ai cũng tưởng tốt hóa ra dễ họa vào thân mà không ai hay, xui xẻo kéo đến, gia đình làm ăn ngày càng đi xuống.

Trồng cây xanh trong nhà không chỉ khiến ngôi nhà hài hòa hơn mà còn giúp gia chủ tăng thêm vượng khí và nhiều may mắn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách trồng cây sao cho hợp phong thủy, lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

hoa-trong-phong-khach

 

Sau đây là một số sai lầm dễ mắc phải khi trồng cây trong nhà.

Tránh mùi hương quá nồng

Bất kể là bạn đặt cây ở gian phòng nào, thông thường nên hạn chế những loại cây có hương hoa quá đậm và nồng, chẳng hạn như bách hợp, thiên lý, hoa nhài. Mùi hương nồng dễ kích thích hệ thống thần kinh, khiến con người quá hưng phấn có thể dẫn đến tình trạng mẫn cảm, khó thở hay mất ngủ.

Không tham trồng cây to

Phía ngoài sân vườn có thể trồng những loại cây cao to và sum xuê để lấy bóng mát, nhưng bên trong nhà ở tốt nhất chỉ nên chọn cây vừa phải hoặc cỡ nhỏ để tránh khiến không gian sống tối tăm, âm khí nặng. Đồng thời, bạn không nên tham lam bày quá nhiều thực vật vì rất dễ cản trở tài vận của chủ nhân.

Cố gắng chọn cây có thể ngắm cả lá

Thực vật nở hoa tuy đẹp nhưng có thể gây dị ứng phấn hoa. Nếu thật sự yêu thích sự muôn màu muôn vẻ của hoa cỏ thì bạn chỉ nên trồng một vài chậu nhất định. Ngoài ra, nên ưu tiên cho các loại cây dạng ngắm lá, thường chúng sẽ có lá to và màu xanh đậm.

hoa-trong-phong-khach-2

 

Không nên chọn thực vật có gai hoặc dạng lá kim vì chúng không đủ đại khí trong phong thủy, dễ khiến các thành viên trong gia đình mất hòa khí, dễ xảy ra tranh cãi, tài vận hạn hẹp.

Thông thường, cây xanh có 2 tác dụng chính trong phong thủy. Cây lá to và không gai nhọn có thể thúc đẩy vận khí, mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ. Cây lá nhỏ hoặc có gai chỉ nên sử dụng hạn chế khi cần phải “hóa giải sát khí” trong phòng.

Những sai lầm về phong thủy

- Không nên trồng đơn độc 1 cây trước nhà, khi trồng nên trồng theo cặp cân đối hoặc nếu theo số lẻ thì phải trồng 3, 5, 7 cây.

- Không nên đặt cây cảnh ở vị trí chính giữa, hạn chế đặt cây ở vị trí hướng Tây hoặc Tây Nam vì yếu tố “mộc” hiển diện ở những vị trí này rất yếu.

- Không nên chọn các loại cây có lá dài nhọn trồng trong nhà vì ý nghĩa phong thủy không được tốt, dễ làm cho gia chủ vướng vào những chuyện tranh chấp, cãi cọ, cuộc sống không yên bình.

- Không nên chọn các loại cây có tính âm như cây thuộc họ quyết, họ cát đằng vì nếu chúng sống tốt thì có nghĩa là trong nhà bạn có âm khí, không được sạch sẽ.

- Không nên trồng những loại cây có thể gây hại cho sức khỏe hoặc mang lại điềm xui cho gia đình như: cây dâu, cây xương rồng, trúc đào, thơm ổi, đỗ quyên, thiên điểu…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn