Trồng dâu tây đơn giản mà sai trĩu quả khiến nhiều mẹ ‘thèm nhỏ dãi’

( PHUNUTODAY ) - Chỉ áp dụng cách chăm sóc đơn giản sau đây, các mẹ đã tự tay trồng cho mình vườn dâu tây sai trĩu quả trên sân thượng nhé!

Dâu tây là một trong những loại  trái cây mang hương vị hấp dẫn nhất, vị Dâu là một trong những vị có mặt trong hầu hết các loại thực phẩm. Nếu muốn thưởng thức những trái dâu tây do chính tay mình trồng và đêm tặng người thân, bạn cần nắm được những bí quyết để trồng và chăm sóc Dâu tây ra thật nhiều trái.

Cách trồng dâu tây sạch trên sân thượng

Cây dâu tây rất nhỏ và thấp thích hợp trồng trong những chậu cây cảnh nhỏ bình thường đặt trên sân thượng và chăm sóc theo cách đơn giản nhất.

dau-tay2 phunutoday

 Những chậu dâu tây còn bé

Những chị em từng trồng dâu tây thành công chia sẻ trồng dâu tây không hề khó, chỉ cần tưới nước sạch cho cây vào mỗi sáng và đặt ở nơi có đủ ánh sáng là cây sẽ phát triển đồng đều, cho trái trĩu cây.

Cách chăm sóc đặc biệt     

Khu vườn nhỏ với 20 chậu dâu tây Nhật và thường, không đòi hỏi mất nhiều thời gian chăm sóc của chị Đăng Hoàng. Chị cho hay, cách chăm sóc dâu tây rất đặc biệt, nên sử dụng nước sạch tưới vào buổi sáng. Và đặt ở chỗ ánh sáng vừa đủ để cây phát triển mạnh.

dau-tay phunutoday

 

“Trong khoảng thời gian dâu tây bói quả, không nên để cây con phát triển. Cần cắt bỏ để cây tập trung nuôi dưỡng cho quả to, ngon và chất lượng. Thời gian mùa hè dâu tây không ra quả, sẽ tập trung phát triển cây con cứng cáp và tách ra khỏi cây mẹ. Tuy nhiên, chỉ những cây con đời thứ nhất mới có giá trị trồng và chăm sóc cao hơn. Do vậy, khi chọn mua dâu tây về trồng, các bạn cần chọn mua những cây có chất lượng để có thể nhân giống rộng”, chị Đăng Hoàng hướng dẫn cách chăm sóc dâu tây sai nhiều quả.

Ngoài ra, cũng cần phải xới đất xung quanh gốc cây cho tơi xốp và hấp thụ chất dinh dưỡng. Thi thoảng nên bón phân đạm cho cây để cây sinh trưởng tốt.

dau-tay1 phunutoday

 "Dàn" dâu tây được chị Đăng Hoàng treo trước hiên sân thượng

Trong giai đoạn thu hoạch, để trái lớn đều nên cân đối giữa khả năng phát triển của khung tán và số lượng hoa trái trên cây nếu nụ, hoa, trái ra nhiều cần tỉa bớt những nụ, hoa, trái dị dạng và sâu bệnh. Thường xuyên tỉa tót các lá già sâu bệnh.

dau-tay3 phunutoday

 

Trong thời gian cây phát triển cần thường xuyên bón phân cho cây bằng một số loại phân hữu cơ hoặc phân lân, ka li... Cần chú ý diệt kiến vì chúng tấn công cây rất nhanh, ăn hết quả kể cả khi quả còn xanh. Nếu trồng bằng chậu dài nên hướng cho quả ra phía thành chậu, quả sẽ phát triển đều và dễ theo dõi tránh sâu bọ.

Theo:  khoevadep.com.vn