Trồng ngay cây này trong nhà nhiều điều thần kỳ sẽ gõ cửa gia đình bạn

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều cách chiêu tài, giữ tài, trong đó mọi người có thể bày cây phong thuỷ để thu hút tài vận.

Hình dạng lá của cây

Khi lựa chọn thực vật cho không gian sống, đặc điểm quan trọng nhất bạn nên chú ý đó là hình dạng của những chiếc lá. Với phong thủy phòng khách, thông thường bạn không nên chọn cây có lá kim hoặc có hình mũi nhọn vì dễ sinh độc tố hoặc sát khí.

Để đảm bảo môi trường phong thủy tốt cho gian phòng, cây lá tròn, bản to hoặc ít nhất là lá có hình dạng bầu tròn, không có góc cạnh hay góc nhọn là lựa chọn tốt nhất.

Trồng cây trong phòng khách

Việc trang trí cây xanh cho phòng khách không chỉ mang ý nghĩa phong thủy, tăng cao thẩm mỹ mà đa phần các loại cây, hoa đều có công dụng thanh lọc không khí, điều hòa khí hậu cho ngôi nhà. Nhiều loại còn có tác dụng chữa một số bệnh thông thường và xua đuổi được côn trùng có hại cho sức khỏe.

nha-trong-cay phunutoday

 

Đôi khi, chỉ là lựa chon và kết hợp hoa cây cảnh với các vật dụng trang trí không hợp lý sẽ tạo nên tác dụng ngược cho bản thân gia chủ và những người chung sống trong không gian ngôi nhà. Không phải tự dưng người xưa có câu: "Bắc trồng ngân hạnh, Nam trồng mai táo, Đông trồng đào liễu, Tây trồng cây du". Mỗi loại cây khác nhau đặt trong phòng khác sẽ kích hoạt may mắn, tài vận, công danh,...ở vị trí tương ứng.

Bạn cũng cần chú ý rằng, việc trưng bày cây cảnh trong phòng khách phải lưu ý đến sự hài hòa về màu sắc, hài hòa về bố cục và đáp ứng được thẩm mỹ cá nhân của gia chủ.

Vận dụng cây xanh đem lại vận may và phúc khí cho nhà ở

Hoa cúc: Đây là loài hoa tượng trưng cho sự trường thọ, gia tăng phúc khí cho chủ nhân, ngoài ra nó còn có tác dụng hỗ trợ làm ổn định từ trường trong không gian sống. Lựa chọn lý tưởng cho phòng khách có thể là cúc trường thọ, sao nhái.

Cây quất: Những trái quất vàng cam rực rỡ mang hàm nghĩa tiền tài, phúc lộc, giúp gia chủ thêm nhiều may mắn và sung túc.

Thủy tiên: Loài hoa có tác dụng tránh tà, giải uế, ngụ ý cát tường như ý và chiêu tài lộc.

Trúc phú quý: Loài cây này còn có tên gọi là “Trúc vạn niên”, là “cây chiêu tài” rất được yêu thích.

Hoa lan: Tập hợp nhân khí, nắm giữ quyền lực, giúp chủ nhân dễ gặp quý nhân và mở rộng các mối quan hệ xã hội.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo 

Theo:  khoevadep.com.vn