Trực thăng hải quân Mỹ rơi xuống biển, 2 người thiệt mạng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một chiếc trực thăng của hải quân Mỹ đã rơi xuống biển ngoài khơi Norfolk, bang Virginia vào hôm 8/1, làm 2 người thiệt mạng. Vụ tai nạn xảy ra chỉ một ngày sau khi một trực thăng không quân Mỹ rơi ở Norfolk, Anh, làm 4 người chết.

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ (USCG) nhận được tin báo về vụ tai nạn của chiếc MH-53E Sea Dragon vào khoảng 11h ngày 8/1 (giờ địa phương) tại thành phố Norfolk. Norfolk, Virginia là một trung tâm quan trọng của quân đội Mỹ và có căn cứ hải quân Norfolk - căn cứ hải quân lớn nhất thế giới.

Chiếc trực thăng MH-53E Sea Dragon của hải quân Mỹ đang thực hiện một cuộc tập luyện dò tìm và triệt phá mìn thường kỳ thì gặp nạn. Trực thăng đã rơi xuống vùng biển cách bờ biển Virginia 18 hải lý.

Trực thăng MH-53E Sea Dragon của quân đội Mỹ - Ảnh: Reuters

Trực thăng MH-53E Sea Dragon thường được sử dụng để vận chuyển hàng hóa và phục vụ các biện pháp đối phó thủy lôi.

2 trong số 4 người được cứu và đưa đến một bệnh viện địa phương sau đó đã tử vong. Người thứ 5 trên máy bay hiện đang được tìm kiếm. Xuồng ca-nô Shearwater và 2 trực thăng MH-60S của lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đang tham gia công tác tìm kiếm.

Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được làm rõ.

Trước đó một ngày, một trực thăng quân sự khác của Mỹ bị rơi tại Norfolk, Anh, làm 4 người trên khoang thiệt mạng. Không lực Hoa Kỳ xác nhận chiếc trực thăng gặp nạn là một chiếc HH-60G Pave Hawk.

Trực thăng Pave Hawk thường được huy động trong các chiến dịch cứu hộ, chủ yếu là để cứu các phi công máy bay bị bắn rơi và các nhân sự khác trong chiến tranh.

Thông cáo của Không quân hoàng gia Anh cho biết chiếc trực thăng nói trên thuộc phi đội máy bay tiêm kích số 48 và đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện khi tai nạn xảy ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn