Trước khi gãy, cầu Thia ở Yên Bái đã từng phải gia cố

( PHUNUTODAY ) - Chiều 16/10, sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Yên Bái thông tin, trước thời điểm cầu Thia bị gãy do mưa lũ, không có dấu hiệu bất thường đe dọa sự an toàn của cây cầu.

Ngay sau khi cầu Thia bị gãy sập, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã cùng đoàn công tác lên trực tiếp kiểm tra.

Đồng thời, Phó Thủ tướng giao cho bộ GTVT phải cử đoàn chuyên ngành lên đánh giá tổng thể, điều tra làm rõ nguyên nhân cầu sập. Cho đến thời điểm này, chưa có kết luận của bộ GTVT.

Đề cập tới việc đi lại của người dân khi cầu Thia bị gẫy, ông Bùi Danh Tú, Phó Giám sở GTVT Yên Bái cho hay: “Cách cầu Thia khoảng 100m có một cây cầu mới, do đó, không ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân và hoạt động kinh tế của địa phương".

cau thia

Cầu Thia bị sập do lũ. 

 Được biết, cầu Thia khởi công xây dựng từ năm 1985, năm 1990 cầu hoàn thành và đưa vào sử dụng với chiều dài hơn 100m, rộng 10,5m, gồm 4 nhịp. Năm 2005, do cầu gặp sự cố nên đã phải sửa chữa gia cố thêm. Từ đó đến nay, người dân đi lại bình thường trên cầu này, chưa ghi nhận có dấu hiệu bất thường.

Như đã thông tin vào trưa ngày 11/10, cây cầu Thia thuộc thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái bị gãy sập do dòng nước lũ rất lớn chảy xiết, thời điểm đó trên cầu có khoảng 6 người thì 4 người bị rơi xuống suối mất tích. Trong đó có phóng viên Đinh Hữu Dư thuộc cơ quan Thông tấn xã Việt Nam thường trú tại Yên Bái.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link