Trước lúc trút hơi thở cuối cùng, mẹ tiết lộ câu chuyện cũ về người yêu khiến tôi rơi nước mắt

( PHUNUTODAY ) - Bà xin lỗi tôi, nói ngày xưa là do bà can thiệp ép cô ấy ra đi, nay tôi không hạnh phúc, cũng là do bà không phải.

Những ngày này, tâm trạng của tôi vô cùng tệ hại, bỗng dưng thấy tất cả mọi thứ đều quay lưng lại với mình.

Bố tôi mất sớm, mẹ không đi bước nữa mà ở vậy nuôi tôi khôn lớn. Cũng chính vì thế nên trong lòng tôi, mẹ luôn chiếm vị trí quan trọng nhất, ngay cả khi trưởng thành, mẫu phụ nữ tôi tìm kiếm và chọn để yêu cũng từ hình mẫu của mẹ mà ra. Cũng bởi suy nghĩ này, tôi không ngờ đã tự đánh mất người con gái yêu thương tôi nhất, cũng biến tương lai của mình thành một mớ bòng bong, ngày càng bế tắc.

Năm 20 tuổi, năm thứ 2 đại học, tôi yêu Ngân, hai đứa học cùng lớp với nhau. Nhà cô ấy tận trên Cao Bằng, tôi đưa Ngân về nhà sau 3 năm yêu nhau, lúc đấy 2 đứa đều đã ra trường và đi làm được một năm. Ngân ngoan nết, ý tứ, tôi cứ tưởng mẹ sẽ ưng ngay nhưng mẹ tôi bảo xa quá, mà hai đứa không hợp tuổi, lấy về vất vả.

Ngân buồn nhiều, tôi an ủi cô ấy hãy cứ yên tâm, để tôi thuyết phục mẹ. Cứ thế dùng dằng thêm một năm nữa thì công việc của tôi có vấn đề vì cắt giảm nhân lực. Đúng thời gian tôi chán nản, suy sụp nhất thì Ngân đòi chia tay, cô ấy nói sẽ chuyển đi nơi khác sinh sống. Tôi đau đớn, cảm thấy tuyệt vọng, cùng một lúc bao nhiều thứ đều quay lưng lại.

dau-don

Sau khi chia tay, tôi và Ngân không còn liên lạc gì với nhau nữa. Tôi nghỉ ở công ty cũ, mất một thời gian ở nhà thì cũng đỗ vào vị trí giao dịch viên ngân hàng, lương thưởng ổn định. Tôi vực lại tinh thần, hơn 2 năm sau thì kết hôn với một cô gái là con của bạn mẹ tôi, chính mẹ là người chủ động mai mối, dẫn cô ấy về nhà bắt tôi tìm hiểu.

Chúng tôi cưới nhau sau đó không lâu, phải nói thật, tôi cưới tâm nguyện của mẹ chứ chẳng yêu nhiều, lúc đấy chỉ nghĩ thôi thì vợ chồng về ở với nhau, tình cảm có sau cũng được. Cưới được 5 tháng thì mẹ tôi phát hiện bị ung thư, thế là tiền của lại đổ vào chạy chữa, xạ trị, mẹ tôi yếu đi nhanh chóng. Công việc tôi rất bận, vợ là giáo viên mầm non, thời gian rảnh nhiều nhưng cô ấy nhất định không chăm mẹ tôi ốm, cô ấy thuê giúp việc theo giờ về làm. Vợ chồng thường xuyên cãi vã, lục đục dù mới cưới. Mẹ tôi muốn trước khi mất có cháu bế, hoặc chí ít ra thì vợ có bầu cũng được nhưng cô ấy không đồng ý, luôn tìm cách biện pháp hoặc từ chối gần gũi. Cũng vì xích mích nên hai đứa cũng xa cách lắm. Rồi cô ấy có người khác, viện cớ đi đêm đi ngày. Lúc mẹ tôi đau ốm nằm một chỗ cũng là lúc cô ấy đệ đơn ly hôn, chấm dứt gần 2 năm hôn nhân không con cái.

Tôi chán nản, cảm thấy mình bất hạnh kinh khủng, khoảng thời gian u tối lại quay trở lại. Mẹ tôi không qua khỏi, lúc hấp hối, bà mới chảy nước mắt thú nhận với tôi một chuyện, rằng ngày trước, người yêu cũ của tôi là do bà cấm cản. Vì hai đứa xung tuổi, bà đi xem thầy nói nếu cưới nhau tôi sẽ đoản mệnh, nên bà đến tìm Ngân,  cầu xin Ngân hãy chia tay tôi. Cô ấy đau khổ nhưng vì không muốn tình cảm mẹ con tôi trục trặc nên đồng ý, lúc nói chia tay, cô ấy hoàn toàn không biết tôi đang gặp khó khăn trong công việc. Vậy mà tôi lại luôn nghĩ, cô ấy thấy tôi sắp thất nghiệp, sợ khổ nên thay lòng đổi dạ.

Mẹ mất, tôi chông chênh, hoảng loạn, cảm giác mọi thứ đều sụp đổ, vừa thương vừa giận mẹ. Tôi phải làm thế nào bây giờ đây?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT